XÃ HỘI HÓA NHÀ VỆ SINH TẠI TRƯỜNG TIỂU HỌC NGUYỄN TRÃI, HUYỆN BẮC QUANG - MÔ HÌNH CẦN ĐƯỢC NHÂN RỘNG


Các trường học là nơi các em học sinh mỗi buổi đến để học tập, thậm chí cả ngày; do vậy ngoài việc đảm bảo các yếu tố về vệ sinh trường học, các trường cũng cần quan tâm đến công trình vệ sinh trong nhà trường.

Khu nhà vệ sinh tại Trường Tiểu học Nguyễn Trãi, thị trấn Việt Quang, huyện Bắc Quang

Khu nhà vệ sinh tại Trường Tiểu học Nguyễn Trãi, thị trấn Việt Quang, huyện Bắc Quang

         Trong chuyến công tác tại Trường Tiểu học Nguyễn Trãi, thị trấn Việt Quang, huyện Bắc Quang đã để lại cho tôi ấn tượng không chỉ về một ngôi trường có khuôn viên sạch đẹp, nhiều cây xanh, bóng mát, thầy cô giáo và các em học sinh thân thiện mà đặc biệt ở đây là ngôi trường có khu nhà vệ sinh sáng bóng, sạch sẽ được xây dựng trên sự đóng góp giữa nhà trường và phụ huynh học sinh.

          Trường Tiều học Nguyễn Trãi có 31 lớp học với 71 giáo viên và gần 1.000 học sinh. Với số lượng giáo viên và học sinh đông như vậy, nếu như vẫn duy trì tình trạng sử dụng nhà vệ sinh truyền thống thì sẽ không đảm bảo được điều kiện vệ sinh của nhà trường. Đây là nỗi trăn trở không chỉ của Ban giám hiệu nhà trường mà còn của mỗi phụ huynh học sinh. Trước thực tế đó, năm học 2017 - 2018, để giúp cho học sinh, giáo viên, nhân viên nhà trường sử dụng nhà vệ sinh sạch sẽ, đồng thời giáo dục ý thức cá nhân cho mỗi em học sinh trong giữ gìn vệ sinh chung khi sử dụng nhà vệ sinh công cộng. Hội phụ huynh học sinh cùng một số doanh nghiệp trên địa bàn đã đóng góp xây dựng khu nhà vệ sinh cho nhà trường nhằm cải thiện công tác vệ sinh môi trường và tạo cảm giác thoải mái trong thực hiện vệ sinh cá nhân cho mỗi học sinh khi đến trường.

          Khâu thiết kế và xây dựng nhà vệ sinh đều được các bậc phụ huynh đảm nhiệm. Công trình được xây dựng tách riêng giữa nhà vệ sinh nam và nữ, được lắp đặt hoàn chỉnh các thiết bị như bồn cầu, hệ thống vòi nước chảy tự động, chậu rửa tay được xây tách biệt, hợp vệ sinh để các em có thể rửa tay, rửa mặt trước và sau khi đi vệ sinh, sau khi ăn cũng như sau khi ngủ dậy.

          Cô Mai Thị Yến, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Khu nhà vệ sinh cũ của nhà trường được xây dựng từ nhiều năm trước gần với các lớp học và đã xuống cấp, do vậy không đảm bảo điều kiện vệ sinh môi trường, ảnh hưởng đến quá trình học tập cho học sinh. Nỗi trăn trở này của nhà trường cũng đúng với tâm tư nguyện vọng của các phụ huynh là làm sao cải thiện được chất lượng vệ sinh của các con tại nhà trường. Chính vì thế, ngoài được sự ủng hộ nhiệt tình từ các bậc phụ huynh, chúng tôi cũng đi vận động từ các doanh nghiệp trên địa bàn. Đầu năm học 2018 - 2019, khu nhà vệ sinh sạch và quy mô như hiện tại đã được đưa vào sử dụng góp phần tạo tâm lý thoải mái cho các con sau những giờ học căng thẳng.

          Thiết nghĩ, bên cạnh việc chú trọng đầu tư xây dựng cảnh quan cho trường học, thì mỗi nhà trường cần quan tâm hơn nữa trong công tác đảm bảo vệ sinh môi trường tại các khu nhà vệ sinh. Điều này không chỉ đem lại cảnh quan trường học Xanh - Sạch - Đẹp mà qua đó góp phần nâng cao chất lượng học tập, hạn chế các bệnh truyền nhiễm và nâng cao sức khỏe cho mỗi học sinh.

Thùy Dung


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị