Huyện Mèo Vạc quyết liệt trong phòng, chống dịch Covid-19


Trong thời gian qua, cùng với cả nước huyện biên giới Mèo Vạc đã chỉ đạo quyết liệt công tác phòng, chống dịch Covid-19. Các cấp, các ngành, lực lượng vũ trang trong huyện đã chủ động triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ nhiều biện pháp nhằm ngăn chặn, khống chế dịch bệnh, kiểm soát tương đối tốt tình hình dịch bệnh và đến nay chưa ghi nhận trường hợp nào mắc Covid-19 trên địa bàn huyện.

Công dân thị trấn Mèo Vạc đi du lịch Đà Nẵng về chủ động thực hiện việc khai báo y tế

Công dân thị trấn Mèo Vạc đi du lịch Đà Nẵng về chủ động thực hiện việc khai báo y tế

      Từ đầu năm đến nay huyện Mèo Vạc đã tiếp nhận, thu dung gần 2.400 lượt công dân nhập cảnh vào địa bàn qua các đường mòn, lối mở thuộc các xã biên giới gồm Thượng Phùng, Sơn Vĩ, Xín Cái. Với số lượng công dân đông đảo như vậy công tác chuẩn bị điều kiện sinh hoạt ăn được cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm thực hiện tốt. Việc thường xuyên theo dõi sức khỏe toàn bộ các trường hợp cách ly là nhiệm vụ được đặt lên hàng đầu. Đối với các công dân có biểu hiện đau, sốt sẽ được di chuyển ra Bệnh viện đa khoa huyện theo dõi, điều trị. Với các công dân hết thời hạn cách ly 14 ngày được cấp chứng nhận và tiếp tục thực hiện đúng quy trình theo dõi, giám sát, cách ly tại nhà, nơi cư trú theo quy định và bảo mật thông tin của người cách ly.

        Là huyện vùng cao trình độ nhận thức của đại bộ phận người dân còn hạn chế. Trong khi đó, với hơn 43km đường biên giới tiếp giáp với tỉnh Quảng Tây, Vân Nam (Trung Quốc) nên xác định công tác tuyên truyền đến tận hộ dân cư, từng người dân nhằm nâng cao ý thức tự giác của mỗi cá nhân là một trong những yếu tố quyết định sự thành công của công tác phòng, chống dịch. Huyện đã chỉ đạo các cơ quan y tế, văn hóa thông tin khẩn trương nghiên cứu, tập hợp biên soạn nội dung các khuyến cáo về phòng, chống dịch Covid-19 đầy đủ, ngắn gọn, dễ hiểu, dễ nhớ, phù hợp với tình hình thực tế trên địa bàn huyện đồng thời yêu cầu các lực lượng Công an, Quân sự, nhất là Đồn Biên phòng Xín Cái, Sơn Vĩ phối hợp thực hiện nhiệm vụ được giao trên tuyến biên giới. Thực tế cũng cho thấy từ đầu năm đến nay, ngoài thu dung công dân trở về từ Trung Quốc. Các lực lượng đã phát hiện, ngăn chặn kịp thời hàng chục vụ công dân trong và ngoài huyện đang có ý định vượt biên trái phép sang Trung Quốc bằng nhiều hành động tinh vi. Hay gần đây nhất là vụ việc nhóm công dân 14 người nhập cảnh trái phép còn có hành vi trốn cách ly tập trung xong đã bị lực lượng chức năng khống chế, ngăn chặn và điều tra làm rõ mục đích hành vi nguy hiểm trên...

       Theo ông Nguyễn Cao Cường, Chủ tịch UBND huyện Mèo Vạc: Trong bối cảnh như hiện nay, khi mà địa bàn thành phố Đà Nẵng của nước ta đã xuất hiện ca lây nhiễm Covid-19 ở cộng đồng. Căn cứ chỉ đạo của Chính phủ và BCĐ phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Hà Giang, huyện Mèo Vạc đang tập trung cao độ trong phòng dịch. Trước mắt các công dân trên địa bàn đã đến Đà Nẵng thăm quan, du lịch sẽ được rà soát, tổng hợp cách ly tại nhà theo quy định. Với phương châm huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và người dân chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19. Trước diễn biến phức tạp dịch bệnh Covid-19, huyện Mèo Vạc sẽ quyết liệt thực hiện nhiều biện pháp và chủ động trong công tác phòng, chống dịch bệnh,đặt nhiệm vụ phòng chống dịch lên hàng đầu,kiểm soát tốt,ứng phó tốt hơn nữa trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn./.

Minh Đức


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị