Chương trình khám bệnh, phát thuốc miễn phí nhân dịp 73 năm ngày Thương binh, liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2020)


Cán bộ Y tế nội soi tai mũi họng cho đối tượng đến khám

Cán bộ Y tế nội soi tai mũi họng cho đối tượng đến khám

       Nhân kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27.7.1947 – 27.7.2020), với truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn - Ăn quả nhớ người trồng cây”, động viên, chia sẻ, chăm sóc sức khỏe cho các đối tượng chính sách người có công với cách mạng, ngày 26.7 Trung tâm Y tế huyện Vị Xuyên phối hợp với Bệnh viện đa khoa, Phòng Lao động TB&XH huyện và Bệnh viện Medlatec Hà Nội tổ chức Chương trình khám bệnh, tư vấn và phát thuốc miễn phí cho các đối tượng là thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, người có công với cách mạng thuộc 04 xã, thị trấn gồm Ngọc Linh, Đạo Đức, thị trấn Vị Xuyên và Việt Lâm. Chương trình được tổ chức tại Trung tâm Y tế huyện Vị Xuyên.

        Với sự tận tình chu đáo đội ngũ y bác sỹ, Đoàn tổ chức khám tổng thể về nội khoa, các chuyên khoa mắt, răng hàm mặt, siêu âm, nội soi tai mũi họng và làm xét nghiệm về đường máu, tư vấn điều trị các bệnh mạn tính và cấp thuốc hỗ trợ sức khỏe cho 210 người dân thuộc đối tượng là thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Các xã còn lại, Trạm Y tế xã phối hợp với các ban ngành, đoàn thể của xã tổ chức thực hiện khám phát thuốc miễn phí tại địa bàn các xã là 271 người. Tổng kinh phí thực hiện chương trình gần 75 triệu đồng trong đó (UBND huyện hỗ trợ 45 triệu đồng để mua thuốc vật tư; Bệnh viện Medlatec Hà Nội hỗ trợ làm xét nghiệm đường máu với kinh phí gần 30 triệu đồng).

        Đây là hoạt động đầy ý nghĩa của đội ngũ y bác sỹ nhằm tri ân những người có công với cách mạng là đạo lý truyền thống tốt đẹp của dân tộc và góp phần bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cộng đồng, nâng cao sức khỏe cho người dân.

       Cùng ngày Trung tâm Y tế huyện Vị Xuyên đã cử đội đội đáp ứng nhanh thực hiện đo thân nhiệt và sát khuẩn tay nhanh đối với những người đến tham dự Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ nhân kỷ niệm 73 năm ngày thương binh liệt sỹ (27.7.1947 – 27.7.2020) tại nghĩa trang liệt sỹ huyện Vị Xuyên, góp phần phòng chống dịch COVID-19 khi dịch đang diễn biến phức tạp.

Đặng Huyên


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị