Hội nghị trực tuyến đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng Chiến dịch mùa xuân


Đồng chí Nguyễn Đình Dích, Phó Giám đốc Sở Y tế chủ trì hội nghị tại điểm cầu Hà Giang

Đồng chí Nguyễn Đình Dích, Phó Giám đốc Sở Y tế chủ trì hội nghị tại điểm cầu Hà Giang

        Ngày 18.2, Bộ Y tế đã tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng chiến dịch mùa xuân. Tại đầu cầu Hà Giang, đồng chí Nguyễn Đình Dích, Phó Giám đốc Sở Y tế chủ trì hội nghị, cùng dự có lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Trung tâm Y tế thành phố; đại diện khoa Kiểm soát bệnh truyền nhiễm và cán bộ phụ trách công tác tiêm chủng; đồng thời, hội nghị được kết nối đến các điểm cầu tại các đơn vị tuyến huyện trực thuộc ngành y tế. 

       Theo báo cáo của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, tính đến nay Việt Nam đã tiếp nhận hơn 213 triệu liều vắc xin phòng Covid-19, trong đó đã phân bổ gần 200 triệu liều cho các địa phương. Qua tổng hợp kết quả tiêm chủng cho người từ 18 tuổi trở lên cho thấy, tỷ lệ người tiêm mũi 1 đạt 99,8%; tỷ lệ tiêm mũi 2 đạt 96,4%. Bên cạnh đó, gần 95% trẻ em trong độ tuổi từ 12-17 được tiêm đủ 2 mũi. Theo đánh giá của ngành y tế, mục tiêu tiêm chủng của người lớn cơ bản đã hoàn thành; dự kiến đến cuối tháng 3 cơ bản hoàn thành mũi 2 cho trẻ từ 12 -17 tuổi và hoàn thành tiêm mũi bổ sung, mũi nhắc lại cho người dân trên 18 tuổi. Bộ Y tế ban hành kế hoạch tổ chức chiến dịch tiêm chủng mùa xuân trên quy mô toàn quốc tại tất cả các xã, phường, thị trấn trong thời gian từ ngày 29.1 đến hết ngày 28.2. Mục tiêu đảm bảo toàn bộ người dân đủ điều kiện tiêm chủng, được tiêm chủng miễn phí và đảm bảo an toàn tiêm chủng khi sử dụng vắc xin phòng Covid-19. 

        Phát biểu kết luận hội nghị, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn nhấn mạnh: Chỉ còn 10 ngày nữa để thực hiện chiến dịch tiêm chủng mùa xuân, đồng chí yêu cầu các địa phương cố gắng, tích cực đẩy nhanh tiến độ tiêm theo đúng kế hoạch; tiếp tục rà soát số lượng, tỷ lệ tiêm chủng. Một số tỉnh có nhu cầu tăng cường vắc xin cần đánh giá lại, đề xuất Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cung cấp đủ vắc xin để thực hiện thành công chiến dịch. Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương rà soát, điều chuyển, không để xảy ra tình trạng lãng phí vắc xin. Tổ chức kiểm tra, giám sát các địa phương có tỷ lệ tiêm vắc xin thấp để hỗ trợ đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng. Bên cạnh đó, tăng cường công tác truyền thông về tiêm chủng, xây dựng kế hoạch truyền thông chi tiết, truyền thông đa dạng nhiều hình thức...nhằm cung cấp cho người dân các thông tin cần thiết về lợi ích và tính hiệu quả của vắc xin trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Hoàng Lan


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị