Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị - Bộ trưởng Bộ Công an thăm và tặng quà tại Bệnh viện đa khoa tỉnh


Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã tặng quà cho BVĐK tỉnh

Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã tặng quà cho BVĐK tỉnh

       Sáng 12.1, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an cùng đoàn công tác Bộ Công an đã tới thăm và tặng quà cho BVĐK tỉnh. Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Đặng Quốc Khánh, Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XV đơn vị tỉnh Hà Giang; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Dự buổi gặp mặt có các đồng lãnh đạo Sở Y tế; lãnh đạo và y, bác sĩ  BVĐK tỉnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Trung tâm Y tế thành phố.

       Tại buổi gặp mặt, đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã báo cáo khái quát công tác công tác phòng chống dịch bệnh COVID -19 trên địa bàn tỉnh: Thời gian qua tỉnh Hà Giang đã triển khai đồng bộ, quyết liệt và đã đạt được kết quả quan trọng trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID -19. Kể từ cuối tháng 10 năm 2021 khi số lượng người lao động từ thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam trở về địa phương, từ đó Hà Giang đã có các ca bệnh cộng đồng. Với phương án phòng chống dịch chủ động, linh hoạt, phù hợp theo từng cấp độ dịch và thực tế của địa phương. Ngành Y tế đã quyết liệt thần tốc xét nghiệm, truy vết khoanh vùng, xử lý ổ dịch. Đồng thời đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vắc xin phòng COVID -19. Thực hiện tốt công tác điều trị theo mô hình tháp 3 tầng đã đáp ứng yêu cầu chăm sóc điều trị cho bệnh nhân COVID -19. Trên địa bàn tỉnh đã triển khai thí điểm quản lý điều trị F0, F1 tại gia đình có đủ điều kiện, đã góp phần giảm áp lực cho các cơ sở điều trị, tiết kiệm nguồn lực, triển khai hiệu quả hoạt động phòng chống COCID -19. Đến ngày 10.1, trên địa bàn tỉnh đã có 78,2% số F0 trên địa bàn tỉnh hoàn thành điều trị, tỷ lệ bao phủ vắc xin phòng COVID-19 đạt 96,7%; tình hình dịch bệnh đã cơ bản được kiểm soát. Các hoạt động sản xuất, kinh doanh được duy trì, dịch vụ du dịch đã bắt đầu được khôi phục. Đối với BVĐK tỉnh, là BVĐK hạng I, quy mô 500 giường bệnh. Tuy phải chuyển đổi một phần công năng cho điều trị bệnh nhân COVID-19, thời gian qua bệnh viện đã nỗ lực cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc điều trị cho người bệnh. Bệnh viện đã triển khai được nhiều kỹ thuật mới chuyên sâu: Nút mạch, đặt Sten mạch vành, mạch não, tán sỏi gan, thận qua da, tán sỏi thận bằng ống soi mềm. Ngoài điều trị các bệnh lý thông thường bệnh viện tiếp nhận, điều trị 1.180 bệnh nhân mắc COVID-19.

       Tại buổi thăm gặp mặt với các cán bộ y tế tại BVĐK tỉnh, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã biểu dương và ghi nhận những nỗ lực cố gắng của cán bộ ngành Y tế nói chung và BVĐK tỉnh nói riêng. Đồng chí có ý kiến chỉ đạo về những nhiệm vụ trọng tâm đối với Ngành Y tế trong thời gian tới: Tiếp tục quán triệt, thực hiện tốt các chỉ đạo của Chính phủ, Ba chỉ đạo phòng chống dịch quốc gia, Bộ Y tế, của Ban chỉ đạo địa phương trong phòng chống dịch bệnh COVID-19; tiếp tục đoàn kết, khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; quản lý, sử dụng hiệu quả nguồn lực, trang thiết bị y tế; không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ cán bộ y bác sĩ, ứng dụng các kỹ thuật mới trong chăm sóc và điều trị, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của nhân dân. 

     Nhân dịp này Đại tướng Tô Lâm đã tặng cho BVĐK tỉnh 10 máy thở, 5.000 khẩu trang N95, 5.000 bộ trang phục phòng chống dịch cấp 3. Đồng chí đã chúc Tết và tặng 100 xuất quà cho y bác sĩ và người bệnh đang điều trị tại BVĐK tỉnh./.

Liên Hương


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị