Đoàn công tác Bệnh viện Đại học Y Hà Nội làm việc tại Hà Giang


Đ/c Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Đ/c Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

      Sáng ngày 19.12, đoàn công tác của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội (BVĐHY) do PGS TS. Đào Xuân Thành, PGĐ Bệnh viện Đại học Y Hà Nội làm Trưởng đoàn đã lên thăm và làm việc tại tỉnh Hà Giang nhằm đánh giá kết quả thực hiện công tác phối hợp thực hiện mô hình hội chẩn trực tuyến, khám tư vấn, chăm sóc sức khỏe từ xa. Dự buổi làm việc có các đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Giao, Quyền Giám đốc Sở Y tế; lãnh đạo bệnh viện đa khoa tỉnh, bệnh viện ĐKKV huyện Bắc Quang, Yên Minh và BVĐK huyện Mèo Vạc.

      Trong thời gian qua, BVĐHY Hà Nội đã hỗ trợ tỉnh Hà Giang trong việc thực hiện hội chẩn, khám chữa bệnh từ xa tại bệnh viện đa khoa tỉnh và bệnh viện tuyến huyện, thường xuyên hỗ trợ ngành y tế Hà Giang trong công tác đào tạo, tập huấn nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ, nhân viên y tế bằng hình thức đào tạo từ xa và trực tiếp cử cán bộ của bệnh viện lên hướng dẫn, hỗ trợ cầm tay chỉ việc.

       Trong năm 2021, BVĐH Y Hà Nội đã hỗ trợ cho BVĐK tỉnh về các kỹ thuật: Can thiệp tim mạch, tiết niệu, can thiệp điện quang, chẩn đoán hình ảnh, hồi sức cấp cứu, lọc máu, khám chữa bệnh, hội chẩn từ xa qua hệ thông Telehell...; khám và hội chẩn trực tuyến được trên 50 buổi với các chuyên gia BVĐH Y Hà Nội; khám chữa bệnh trực tiếp được trên 200 lượt người bệnh với các chuyên khoa sâu như: Nội tiết, tim mạch, chẩn đoán hình ảnh (CĐHA). Đặc biệt từ tháng 8 năm 2021 BVĐK tỉnh còn duy trì định kỳ chế độ giao ban trực tuyến với BVĐH Y Hà Nội nhằm phát hiện những ca bệnh khó trong chẩn đoán và có ý kiến chỉ đạo trong công tác điều trị. Nhờ vậy đã làm chủ được các gõi kỹ thuật phức tạp, số lượng bệnh nhân phải chuyển tuyến Trung ương giảm rõ rệt. Đến nay BVĐK tỉnh đã thực hiện thành công các kỹ thuật dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia BVĐH Y Hà Nội như nút mạch trong các bệnh lý (U gan, tử cung, tuyến tiền liệt); đốt sóng cao tần tuyến giáp; hút u tuyến vú bằng kim lõi; bơm xi măng sinh học trong chấn thương cột sống; tiêm phong bế thần kinh cột sống thoát vị đĩa đệm; đặt Sten mạch não, mạch vành.

       Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Đức Quý đã cảm ơn BVĐH Y Hà Nội đã hỗ trợ ngành y tế Hà Giang trong thời gian qua. Đồng chí cũng mong muốn Bệnh viện Đại học Y Hà Nội tiếp tục quan tâm, hỗ trợ ngành y tế Hà Giang làm tốt hơn nữa công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn tỉnh, qua đó giúp người dân được tiếp cận với các dịch vụ khám chữa bệnh tốt nhất ngay tại tỉnh nhà, hạn chế mức thấp nhất phải chuyển tuyến. Đồng chí cũng đề nghị ngành Y tế Hà Giang cần tiếp tục đào tạo về chuyên môn cho đội ngũ cán bộ, thu hút nguồn cán bộ có trình độ chuyên môn cao để phục vụ công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Tỉnh sẽ quan tâm, từng bước đầu tư đồng bộ cả về cơ sở vật chất, trang thiết bị chuyên môn cho ngành y tế. Trong thời gian tới BVĐK tỉnh cần chú trọng đến các kỹ thuật về chẩn đoán hình ảnh, tim mạch, ung bướu và nội tiết. Đối với các bệnh viện tuyến huyện cần thường xuyên hội chẩn, tham gia giao ban với bệnh viện tuyến tỉnh để từng bước nâng cao trình độ chuyên môn và làm chủ một số kỹ thuật hiện đại...  nhằm không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe cho nhân dân.

Thu Ngân


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị