Trung tâm Y tế Bắc Mê tổ chức hội nghị Tổng kết năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022


Đồng chí Ma Văn Tỏe, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Đồng chí Ma Văn Tỏe, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo Hội nghị

       Chiều ngày 29.12, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Bắc Mê đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác y tế năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022. Dự hội nghị có đồng chí Ma Văn Tỏe, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện; lãnh đạo các đơn vị y tế trong huyện và toàn thể viên chức trong đơn vị.

       Hội nghị đã thông qua báo cáo tổng kết công tác y tế năm 2021, phương hướng nhiệm vụ năm 2022; báo cáo tổng kết phong trào thi đua; tình hình thực hiện quy chế dân chủ, quy tắc ứng xử của viên chức và người lao động; kết quả hoạt động thanh tra nhân dân; tình hình thu chi ngân sách năm 2021 và phương hướng nhiệm vụ năm 2022.

       Trong năm 2021, dịch bệnh COVID-19 diễn ra rất phức tạp, thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19 Trung tâm Y tế trực tiếp tham mưu UBND huyện kiện toàn BCĐ phòng chống dịch COVID-19 và phân công nhiệm vụ, phụ trách địa bàn, giao nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên và thành lập các tổ, đội phòng, chống dịch COVID-19 từ huyện đến cơ sở, xây dựng các kế hoạch, phương án đáp ứng với tình hình dịch bệnh, chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, nhân lực, trang thiết bị, các phương án lấy xét nghiệm, tiếp nhận, điều trị bệnh nhân COVID-19. Triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho người từ 12 tuổi trở lên đạt tỷ lệ cao. Chủ động rà soát giám sát, điều tra truy vết các trường hợp về từ vùng có dịch áp dụng các biện pháp cách ly theo quy định. Đảm bảo nhân lực hậu cần cho chốt kiểm soát và các khu cách ly, tiếp nhận ủng hộ của các tổ chức, cá nhân trong phòng, chống dịch COVID-19. Bên cạnh các hoạt động phòng chống dịch, các chương trình dự án Y tế - Dân số, công tác tiêm chủng mở rộng thường xuyên được duy trì, hoạt động thanh kiểm tra Vệ sinh an toàn thực phẩm và phòng chống ngộ độc thực phẩm được thực hiện thường xuyên và có hiệu quả. Trong năm không có vụ ngộ độc thực phẩm sảy ra trên địa bàn. Thực hiện gần 32.000 nghìn lượt khám chữa bệnh, đạt 86,5% so với chỉ tiêu đề ra. Triển khai thực hiện mô hình Bác sĩ gia đình tại 05 xã với sự đầu tư các trang thiết bị từ nguồn ngân sách của UBND huyện. Các hoạt động khác như truyền thông giáo dục sức khỏe, điều trị Methadone, vận động cộng đồng thực hiện vệ sinh môi trường, xây dựng và sử dụng nhà tiêu hợp vệ sinh,... đạt hiệu quả tốt.

       Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Ma Văn Tỏe, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà TTYT đã đạt được trong năm 2021, phát huy những mặt đã đạt được và khắc phục những mặt còn hạn chế của năm qua để năm 2022 tới đạt được những kết quả cao hơn nữa. Tại Hội nghị, đồng chí yêu cầu Trung tâm Y tế đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng COVID-19 và chú trọng công tác phòng chống dịch, đặc biệt là dịch COVID-19. Trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới, cần chủ động rà soát các công dân từ nơi khác trở về địa phương đón Tết để giám sát, điều tra truy vết các trường hợp nghi ngờ, khoanh vùng cách ly theo quy định; đảm bảo công tác an toàn thực phẩm. Lập kế hoạch triển khai các dự án Chương trình mục tiêu Y tế - Dân số ngay từ đầu năm.

       Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, thống nhất đề ra các chỉ hoạt động y tế năm 2022.

Ngọc Anh


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị