Trung tâm Y tế huyện Quang Bình điều tra, giám sát đánh giá tình trạng dinh dưỡng cho trẻ em dưới 5 tuổi


Từ ngày 13.9-14.9, Trung tâm Y tế huyện Quang Bình phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Phòng khám đa khoa khu vực xã Xuân Giang, Trạm Y tế xã Bản Rịa triển khai điều tra, giám sát đánh giá tình trạng dinh dưỡng cho trẻ em dưới 5 tuổi trên địa bàn 2 xã

Cán bộ Trạm y tế xã tư vấn cho bà mẹ cải thiện dinh dưỡng cho trẻ dưỡi dưới 5 tuổi

Cán bộ Trạm y tế xã tư vấn cho bà mẹ cải thiện dinh dưỡng cho trẻ dưỡi dưới 5 tuổi

Tổng số đối tượng được điều tra đánh giá là 102 cặp mẹ và trẻ dưới 5 tuổi.  Điều tra, giám sát đánh giá tình trạng dinh dưỡng cho trẻ em dưới 5 tuổi là chương trình hoàn toàn miễn phí. Nhằm phát hiện và ngăn ngừa tình trạng suy dinh dưỡng do thiếu chất đối với trẻ trong tuổi phát triển.Tại các điểm các điểm điều tra, đánh giá các bà mẹ được phỏng vấn kiến thức thực hành nuôi dưỡng trẻ dưới 5 tuổi. Cân, đo chiều cao cho cặp mẹ và trẻ. Trên cơ sở điều tra, phỏng vấn kiến thức bà mẹ, cân đo chiều cao của trẻ và của mẹ cán bộ y tế tư vấn trực tiếp kiến thức về dinh dưỡng cho mẹ cũng như dinh dưỡng cần thiết cho trẻ dưới 5 tuổi qua các giai đoạn phát triển của trẻ. Các loại thực phẩm có giàu VitaminA, Vitamin D, giàu can xi, giàu kẽm… có nguồn gốc động vật như : gan, thịt, cá, tôm,cua, trứng, sữa trong các loại củ, quả như: cà rốt, bí đỏ, đu đủ, xoài, dưa hấu, bơ… và trong các loại rau xanh như: rau dền, rau muống, rau ngót... Nhằm đa dạng nhóm dinh dưỡng được bổ sung trong bữa ăn hàng ngày của gia đình để trẻ phát triển tốt cả thể chất lẫn trí não phòng ngừa hạn chế tối đa tỉ lệ suy dinh dưỡng cho trẻ dưới 5 tuổi tại cộng đồng.

            Qua điều tra, giám sát nhằm đánh giá tình trạng dinh dưỡng của bà mẹ và của trẻ, từ đó tư vấn phù cách chăm sóc, dinh dưỡng cho bà mẹ và cho trẻ nhỏ để phòng ngừa tình trạng béo phì, hạn chế số trẻ bị suy dinh dưỡng do thiếu dinh dưỡng và vi chất./.

Giáp Dung- Hoàng Gái


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị