TRUNG TÂM Y TẾ BẮC MÊ TỔ CHỨC THỰC HÀNH DINH DƯỠNG VÀ KỸ THUẬT CHẾ BIẾN THỨC ĂN CHO BÀ MẸ MANG THAI VÀ NGƯỜI CHĂM SÓC TRẺ EM DƯỚI 5 TUỔI


Nhằm phổ biến kiến thức giúp cho bà mẹ đang mang thai và người chăm sóc trẻ dưới 5 tuổi biết cách lựa chọn và chế biến thức ăn đầy đủ chất dinh dưỡng cho trẻ bằng nguồn thực phẩm sẵn có tại địa phương. Ngày 28.2, Trung tâm Y tế Bắc Mê tổ chức buổi thực hành dinh dưỡng và kỹ thuật chế biến thức ăn cho bà mẹ mang thai, người chăm sóc trẻ em dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng hoặc thừa cân béo phì tại Trạm Y tế xã Minh Sơn.

Cán bộ Y tế cập nhật các kiến thức về phòng chống suy dinh dưỡng cho trẻ

Cán bộ Y tế cập nhật các kiến thức về phòng chống suy dinh dưỡng cho trẻ

Tại đây, cán bộ phụ trách chương trình phòng chống suy dinh dưỡng trẻ em tuyến huyện, xã đã triển khai, phổ biến những kiến thức cơ bản như: Hướng dẫn cách chăm sóc sức khỏe phụ nữ khi mang thai, chăm sóc trẻ sau sinh; những nguyên nhân, tác hại và các biện pháp phòng chống suy dinh dưỡng ở trẻ nhỏ. Đồng thời, hướng dẫn thực hành nấu cháo dinh dưỡng cho trẻ với đầy đủ 4 nhóm thực phẩm (Chất béo - Chất bột - Chất đạm - Rau củ và trái cây) nhằm bổ sung dinh dưỡng cho trẻ trong độ tuổi ăn dặm với các thành phần nguyên liệu, như: Thịt, cá, tôm, rau xanh, củ, quả tươi các loại và kỹ thuật nêm gia vị vào cháo để đảm bảo lượng dinh dưỡng trong khẩu phần ăn của trẻ, cung cấp cho sự phát triển của cơ thể trẻ.

Cán bộ Y tế hướng dẫn thực hành nấu cháo dinh dưỡng

Sau khi được cán bộ y tế hướng dẫn, Các Bà mẹ luân phiên nhau thực hiện nấu cháo và cho trẻ ăn thử bát cháo do chính tay các mẹ thực hiện. Buổi thực hành dinh dưỡng đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng nhiệt tình của các mẹ và người chăm sóc trẻ. Thông qua buổi thực hành dinh dưỡng giúp các bà mẹ, người chăm sóc trẻ nâng cao kiến thức, kỹ năng trong việc chăm sóc, phát triển thể chất cho trẻ và phòng chống các bệnh liên quan đến dinh dưỡng ở trẻ.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực nhằm cung cấp kiến thức cho các bà mẹ nuôi con nhỏ, cải thiện bền vững tình trạng suy dinh dưỡng ở trẻ em trên địa bàn huyện Bắc Mê.

Ngọc Anh


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị