PHẪU THUẬT CHO TRẺ KHUYẾT TẬT VÀ TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG THIỆN NGUYỆN TẠI BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH


Từ ngày 25 - 30/6, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, các chuyên gia của Trung tâm II do Gs.Ts.Bs. Trần Thiết Sơn cố vấn chuyên môn Khoa Phẫu thuật tạo hình và các bác sĩ thuộc Trường Đại học Y Hà Nội và các bệnh viện: Việt Đức, Bạch Mai, Saintpaul, Mắt Trung ương trực tiếp hỗ trợ phẫu thuật cho trẻ em khuyết tật đồng thời chuyển giao kỹ thuật cho các bác sỹ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Bs. Hồng Thuý, khoa Phẫu thuật tạo hình BV Bạch Mai phẫu thuật tách và tạo hình ngón tay cho bệnh nhân

Bs. Hồng Thuý, khoa Phẫu thuật tạo hình BV Bạch Mai phẫu thuật tách và tạo hình ngón tay cho bệnh nhân

Kết quả trong 2 ngày 25 và 26 đã có 163 bệnh nhân được khám sàng lọc các dị tật như: Sẹo bỏng co kéo vùng bàn cổ tay, dị tật thừa ngón tay, thừa ngón chân, bàn chân khoèo, bàn chân vẹo ngoài, xơ hoá cơ ức đòn chum, lỗ đái thấp, thoát vị bẹn, U máu, U bạch huyết, Lác mắt, sụp mi bẩm sinh, khe hở môi trên toàn bộ, khe hở vòm miệng, U môi/ phanh lưỡi ngắn…Qua khám sàng lọc đã có 131 bệnh nhân được các chuyên gia hội chẩn và chỉ định phẫu thuật.

Gs.Ts.Bs. Trần Thiết Sơn cố vấn chuyên môn Khoa Phẫu thuật tạo hình

thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân bị khuyết tật khe hở vòm miệng

Chi phí phẫu thuật đối với các bệnh nhân có thẻ BHYT thuộc danh sách thu dung của Trung tâm Công tác xã hội trẻ em tỉnh sẽ được Trung tâm II thanh toán cho người bệnh; với những đối tượng không có trong danh sách thu dung của Trung tâm Công tác xã hội trẻ em tỉnh, có thẻ BHYT nhưng không thuộc đối tượng hộ nghèo phải nộp phần kinh phí cùng chi trả; người bệnh không có thẻ BHYT nộp viện phí theo quy định. Các đối tượng thuộc danh sách thu dung của Trung tâm Công tác xã hội còn được Trung tâm II thanh toán tiền đi, lại và tiền ăn.

Bà Lê Thị Kim Dung - Giám đốc công ty Kim Esthetic Quản lý Helping VietNam Children

tặng quà cho bệnh nhân khuyết tật tại BVĐK tỉnh

Thông qua hoạt động chuyển giao kỹ thuật cho tuyến dưới còn giúp trẻ em khuyết tật trong tỉnh có cơ hội được phẫu thuật các dị tật, giúp các em tự tin trong cuộc sống, sớm hoà nhập cộng đồng.

Dịp này, Trung tâm II còn vận động các tổ chức thiện nguyện: Helping Vietnam Children, nhóm thiện nguyện Bùi Huyền Trang & FRIENDS, công ty CMH trao quà cho các bệnh nhân đến khám nhưng không đủ điều kiện để phẫu thuật và quà cho các cháu đủ điều kiện mổ và nhập viện tại các khoa./.

Thu Hoà


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị