Thêm một loại vắc xin 5 trong 1 được triển khai trong chương trình tiêm chủng mở rộng tại Hà Giang


Hình ảnh lọ vắc xin DPT-VGB-Hib của Công ty SII, Ấn Độ

Hình ảnh lọ vắc xin DPT-VGB-Hib của Công ty SII, Ấn Độ

Nhằm đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng, tránh tình trạng thiếu vắc xin đặc biệt đối với những vắc xin nhập khẩu, được sự cấp phép của Bộ Y tế, từ tháng 8.2019 Chương trình tiêm chủng mở rộng sẽ sử dụng đồng thời 2 loại vắc xin gồm ComBe Five (do Công ty Biological E, Ấn Độ sản xuất) và vắc xin DPT-VGB-Hib (do Viện Huyết thanh Ấn Độ - SII sản xuất) để tiêm chủng thường xuyên cho trẻ dưới 1 tuổi. Đây đều là vắc xin phối hợp phòng 5 bệnh truyền nhiễm cơ bản gồm bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B và viêm phổi/viêm màng não mủ do Hib (còn gọi là vắc xin 5 trong 1).

Cùng với cả nước, Hà Giang cũng sẽ đưa vắc xin DPT-VGB-Hib do SII sản xuất để tiêm chủng cho trẻ em, như vậy trong tiêm chủng mở rộng sẽ sử dụng đồng thời hai loại vắc xin DPT-VGB-Hib.

Vắc xin DPT-VGB-Hib của SII có thành phần, dạng trình bày, liều lượng sử dụng, đường tiêm, quy định bảo quản tương tự như vắc xin ComBe Five. Về lịch tiêm chủng đối với trẻ dưới 1 tuổi, cả 2 loại vắc xin áp dụng tương tự. Mỗi trẻ cần tiêm đủ 3 mũi: Mũi 1 tiêm cho trẻ 2 tháng tuổi, mũi 2 tiêm khi trẻ 3 tháng tuổi và mũi 3 tiêm khi trẻ 4 tháng tuổi.

Cũng như vắc xin ComBe Five, vắc xin DPT-VGB-Hib do SII sản xuất có thể sử dụng đồng thời với vắc xin bại liệt uống (bOPV) đối với trẻ cùng độ tuổi. Trẻ đã tiêm vắc xin ComBe Five hoặc các vắc xin dịch vụ có thể tiêm các mũi tiếp theo bằng vắc xin DPT-VGB-Hib của SII hoặc ngược lại mà không cần phải tiêm lại từ đầu song phải đảm bảo khoảng cách tối thiểu giữa các mũi là 1 tháng.

Như vậy, các bà mẹ có thể đưa trẻ đến các điểm tiêm trong những ngày tiêm chủng của Trạm Y tế để tiêm mới (trẻ chưa được tiêm vắc xin ComBE Five) hoặc tiêm bù cho trẻ (đối với trẻ trong độ tuổi chưa được tiêm đủ 3 liều vắc xin ComBE Five).

CDC Hà Giang


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị