PHỐI HỢP TẬP HUẤN VỀ BỔ SUNG ĐA VI CHẤT DINH DƯỠNG CHO PHỤ NỮ CÓ THAI TẠI TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN ĐỒNG VĂN


Vi chất dinh dưỡng rất cần thiết đối với cơ thể con người, nhất là phụ nữ mang thai. Vậy việc bổ sung vi chất như thế nào cho đúng, cho đủ đòi hỏi cán bộ y tế cơ sở phải có những hướng dẫn cụ thể cho các bà mẹ. Việc nâng cao năng lực cho cán bộ chuyên trách của y tế tuyến huyện và xã là việc làm rất cần thiết.

Giảng viên Viện Dinh dưỡng triển khai tập huấn nội dung về bổ sung vi chất dinh dưỡng cho các học viên

Giảng viên Viện Dinh dưỡng triển khai tập huấn nội dung về bổ sung vi chất dinh dưỡng cho các học viên

          Ngày 28.11 Viện Dinh dưỡng Trung ương phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Đồng Văn tổ chức lớp tập huấn về hỗ trợ bổ sung đa vi chất dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai cho cán bộ khoa Chăm sóc sức khỏe sinh sản, phòng Truyền thông Giáo dục sức khỏe thuộc Trung tâm Y tế huyện; các Trạm trưởng, Trạm phó, cán bộ chuyên trách phòng chống suy dinh dưỡng các Trạm Y tế xã, thị trấn và Phòng khám đa khoa khu vực trên địa bàn huyện.

          Tại lớp tập huấn, các học viên được giảng viên Viện dinh dưỡng truyền đạt các nội dung như: Tầm quan trọng của dinh dưỡng và sự cần thiết của các can thiệp dinh dưỡng trong cộng đồng; Công tác phòng, chống suy dinh dưỡng trẻ em tại vùng khó khăn và thực trạng tình hình thiếu vi chất dinh dưỡng ở bà mẹ và trẻ em; Hướng dẫn triển khai chương trình bổ sung đa vi chất cho phụ nữ mang thai; Phòng, chống thiếu Vitamin A; Quản lý trẻ suy dinh dưỡng cấp tính; Cách tổ chức các hoạt động tuyên truyền về dinh dưỡng cho cộng đồng. Đồng thời, thảo luận về các chuyên đề, phòng - chống thiếu vi chất cho bà mẹ và trẻ em; chăm sóc dinh dưỡng cho phụ nữ có thai; nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu; rửa tay bằng xà phòng; Hướng dẫn uống Vitamin A, chế biến dinh dưỡng bổ sung cho gia đình.

          Qua lớp tập huấn đã trang bị thêm những kiến thức cần thiết cho các học viên về bổ sung đa vi chất dinh dưỡng cho phụ nữ có thai, khuyến khích sử dụng các sản phẩm giầu vi chất dinh dưỡng bằng cách đơn giản để khắc phục tình trạng thiếu vi chất đồng thời góp phần triển khai tốt các hoạt động truyền thông giáo dục dinh dưỡng tới người dân trên địa bàn huyện.

Hoàng Lệ - TTYT Đồng Văn


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị