TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT PHỐI HỢP TỔ CHỨC TẬP HUẤN TRIỂN KHAI SỬ DỤNG SỔ THEO DÕI SỨC KHỎE BÀ MẸ VÀ TRẺ EM


Trong 2 ngày 12 - 13.11, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã phối hợp với Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em (Bộ Y tế) tổ chức lớp tập huấn triển khai sử dụng Sổ theo dõi sức khỏe bà mẹ và trẻ em

Giảng viên Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em hướng dẫn cách ghi chép Sổ theo dõi sức khỏe bà mẹ và trẻ em

Giảng viên Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em hướng dẫn cách ghi chép Sổ theo dõi sức khỏe bà mẹ và trẻ em

          Trong 2 ngày 12 - 13.11, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã phối hợp với Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em (Bộ Y tế) tổ chức lớp tập huấn triển khai sử dụng Sổ theo dõi sức khỏe bà mẹ và trẻ em do Quỹ hỗ trợ kỹ thuật của Liên minh Châu Âu (EU) tài trợ cho 35 cán bộ hiện đang công tác tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Trung tâm Y tế, Bệnh viện đa khoa và Phòng khám đa khoa khu vực của 11 huyện, thành phố.

          Tại lớp tập huấn, các học viên đã được chuyên gia của Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em truyền đạt nội dung, mục đích, tầm quan trọng và ý nghĩa của cuốn sổ theo dõi sức khỏe bà mẹ và trẻ em trong thời kỳ bà mẹ mang thai, sinh đẻ... Những thông tin trong cuốn sổ sẽ giúp các bà mẹ và gia đình có thể theo dõi một cách có hệ thống quá trình phát triển về vận động, thể chất và tinh thần của trẻ từ khi mang thai cho đến khi được 6 tuổi; cung cấp những kiến thức về xử trí khi có các dấu hiệu bất thường trong thời kỳ mang thai, cho con bú và chăm sóc sức khỏe của cả mẹ và bé sau khi sinh. Ngoài ra, các học viên còn được hướng dẫn ghi chép sổ theo dõi bà mẹ trẻ em và thảo luận một số tình huống khó khăn khi triển khai sử dụng sổ. Cuốn sổ còn giúp cán bộ y tế nắm được lịch sử bệnh tật của mẹ và bé qua đó chăm sóc, xử trí kịp thời khi có các vấn đề về sức khỏe xảy ra.

Thùy Dung


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị