Phẫu thuật thành công ca đứt động mạch cánh tay


Phẫu thuật cho bệnh nhân tại Bệnh viện đa khoa tỉnh

Phẫu thuật cho bệnh nhân tại Bệnh viện đa khoa tỉnh

       Vừa qua, các bác sĩ Khoa Chấn thương chỉnh hình Bệnh viện đa khoa tỉnh đã phẫu thuật thành công cho bệnh nhân Mai Trọng T., 37 tuổi ở Thôn Tân Thành xã Bằng Hành, huyện Bắc Quang vào viện trong tình trạng bị đứt động mạch, tĩnh mạch và dây thần kinh cánh tay phải (P).

       Theo Bác sĩ Ngọc Thanh Phương, khoa Chấn thương chỉnh hình cho biết bệnh nhân vào viện trong tình trạng mất nhiều máu, bị đứt toàn bộ động mạch, tĩnh mạch và thần kinh giữa cánh tay (P). Nếu không được phẫu thuật kịp thời, nguy cơ phải cắt bỏ cánh tay phải của bệnh nhân là rất lớn.

       Trước đó, ngày 27.5 trong lúc anh Mai Trọng T. đang tuốt lúa thì bất ngờ cánh quạt của máy tuốt lúa công nghiệp văng ra bay vào cánh tay phải của anh, đồng thời cánh tay (p) của anh bị một vết cắt và chảy nhiều máu. Ngay sau đó, anh được gia đình đưa vào Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quang sơ cấp cứu rồi chuyển đến Bệnh viện đa khoa tỉnh trong tình trạng mất nhiều máu, da xanh, niêm mạc nhợt, vết thương sâu, rộng, vị trí 1/3 giữa dưới mặt trước, trong cánh tay phải kích thước 5x15cm, đứt gân cơ, mạch máu, dây thần kinh.

       Ca phẫu thuật đã kéo dài tới 2 giờ để nối lại toàn bộ động mạch, tĩnh mạch và gân, cơ, dây thần kinh giữa. Đây là ca phẫu thuật tương đối khó vì các động mạch, tĩnh mạch và thần kinh rất nhỏ. Trong trường hợp này không được cấp cứu nối kịp thời, cánh tay không có đủ máu nuôi dưỡng sẽ dẫn đến hoại tử.

       Sau phẫu thuật đến nay đã được 5 ngày, sức khỏe người bệnh ổn định, vết mổ khô, mạch quay phải rõ, vận động cảm giác ngón bàn tay có. Tuy nhiên, để cánh tay có thể cử động như bình thường, bệnh nhân cần được tập, phục hồi chức năng.

       Được biết, mỗi năm tại khoa Chấn thương chỉnh hình bệnh viện tỉnh tiếp nhận rất nhiều trường hợp tai nạn thương tâm xảy ra. Vì vậy mỗi người dân chúng ta cần kiểm tra, bảo dưỡng máy định kỳ… để đảm khi vận hành máy không xảy ra tình trạng đáng tiếc như trường hợp của anh T. nói trên./.

Thu Hòa


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị