Hội chẩn trực tuyến công tác khám, chữa bệnh


Điểm cầu bệnh viện đa khoa tỉnh tại hội chẩn trực tuyến công tác khám chữa bệnh với bệnh viện Đại học Y Hà Nội

Điểm cầu bệnh viện đa khoa tỉnh tại hội chẩn trực tuyến công tác khám chữa bệnh với bệnh viện Đại học Y Hà Nội

       Chiều ngày 28.5, Bệnh viện đa khoa tỉnh đã tổ chức hội chẩn trực tuyến với bệnh viện Đại học Y Hà Nội về chuyên môn, kiến thức trong công tác khám chữa bệnh. Hoạt động này nằm trong chương trình ký kết hợp tác giữa bệnh viện Đại học Y Hà Nội với Bệnh viện đa khoa tỉnh.

       Dự và chỉ đạo buổi hội chẩn có PGS.TS. Nguyễn Lân Hiếu, Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội. Phía điểm cầu Hà Giang có đồng chí Nguyễn Văn Giao, Phó Giám đốc Sở Y tế; lãnh đạo phòng Nghiệp vụ Y Sở Y tế và lãnh đạo, Trưởng, phó các khoa phòng của bệnh viện đa khoa tỉnh, 11 huyện đa khoa tuyến huyện và bệnh viện đa khoa khu vực Nà Trì.

       Tại buổi hội chẩn trực tuyến, các bác sĩ điểm cầu tại Hà Giang đã được nghe báo cáo chuyên đề: “Chỉ định và kỹ thuật để thực hiện tán sỏi thận qua da”, “Điều trị biến chứng chảy máu sau tán sỏi thận qua da”. Các chuyên gia đầu ngành của bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã trực tiếp hội chẩn cho 5 ca bệnh nặng khó chẩn đoán và đưa ra hướng điều trị cụ thể từng trường hợp.

       Thông qua hoạt động trên giúp cho bác sĩ của các bệnh viện tuyến tỉnh, huyện có thể tự tin khi gặp những ca bệnh khó, những bệnh nhân không thể chuyển tuyến được; từ đó góp phần nâng cao chất lượng điều trị, chăm sóc sức khỏe cho người dân tại địa phương ngày một tốt hơn.

        Kết thúc buổi hội chẩn trực tuyến, đồng chí Nguyễn Văn Giao, Phó Giám đốc Sở Y tế có đề xuất giao cho bệnh viện đa khoa tỉnh làm đầu mối liên lạc với bệnh viện Đại học Y Hà Nội và các bệnh viện trong tỉnh chuẩn bị các nội dung liên quan đến buổi hội chẩn trực tuyến; rà soát và thống nhất với các bệnh viện trong tỉnh để đảm bảo trang thiết bị và đường truyền; rà soát nhu cầu khám chữa bệnh từ xa để thống nhất phương thức triển khai đồng thời thực hiện hội chẩn trực tuyến giữa bệnh viện đa khoa tỉnh với bệnh viện tuyến huyện vào thứ 3 và giữa bệnh viện Đại học Y Hà Nội với tất cả các bệnh viện đa khoa tuyến tỉnh, huyện tại Hà Giang vào chiều thứ 5 hàng tuần./.

Thu Hòa


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị