Mèo Vạc tăng cường quản lý các khu cách ly tập trung trên địa bàn huyện


Công dân cách ly tập trung tạm Trạm kiểm soát liên ngành Săm Pun được theo dõi sức khỏe hàng ngày

Công dân cách ly tập trung tạm Trạm kiểm soát liên ngành Săm Pun được theo dõi sức khỏe hàng ngày

       Là địa phương có lượng người cách ly nhiều nhất của tỉnh, hiện nay trên địa bàn huyện Mèo Vạc có 3 khu cách ly tập trung trọng điểm ở khu vực biên giới. Từ năm 2020 đến nay công tác thu dung, tiếp nhận, quản lý, đảm bảo an ninh cũng như theo dõi sức khỏe đối với những người thuộc diện cách ly tại các khu tập trung trên địa bàn tiếp tục thực hiện theo đúng chỉ đạo Bộ Y tế, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh và huyện.

       Để làm tốt công tác kiểm soát công dân đi và đến địa bàn, huyện Mèo Vạc đã thành lập 15 điểm chốt kiểm soát tại các xã Niêm Tòng và 3 xã biên giới. Các chốt thực hiện trực 24/24 giờ để kiểm soát người và phương tiện qua lại địa bàn; tất cả loại phương tiện và người qua lại địa bàn huyện đều được kiểm tra và đo thân nhiệt, khai báo thông tin y tế và được tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch. Cùng với đó, huyện đã bố trí nhiều địa điểm cách ly tập trung. Các địa điểm cách ly đều được bố trí xa khu dân cư, thuận lợi cho công tác quản lý, giám sát, đảm bảo vệ sinh môi trường và hạn chế khả năng lây lan. Tại các khu vực cách ly, lực lượng cán bộ của Trung tâm y tế huyện và cán bộ, chiến sỹ 2 Đồn Biên phòng đã dọn vệ sinh, phun thuốc khử trùng; chuẩn bị đầy đủ các vật dụng phục vụ sinh hoạt, các mặt hàng nhu yếu phẩm thiết yếu cho công dân trong thời gian cách ly.

       Theo ghi nhận từ năm 2020 đến nay, toàn huyện Mèo Vạc đã thực hiện cách ly tập trung và tại gia đình đối với 10.290 công dân. Đa phần các công dân đều là lao động trái phép từ Trung Quốc nhập cảnh vào địa bàn. Ngoài ra, các công dân của huyện trở về từ vùng dịch cũng được đưa vào cách ly theo quy định. Tại khu vực cách ly, các điều kiện sinh hoạt, ăn uống, chăm sóc y tế tại các khu cách ly tập trung được huyện chuẩn bị trang cấp đầy đủ đảm bảo cho người cánh ly yên tâm sinh hoạt. Hằng ngày cán bộ y tế thăm khám sức khỏe, đo thân nhiệt thường xuyên. Công tác hậu cần được lực lượng quân sự huyện chuẩn bị chu đáo, chế độ ăn hằng ngày đảm bảo và thay đổi mói ăn thường xuyên. Những người đang được cách ly tập trung đều cảm thấy rất yên tâm, thoải mái và ủng hộ việc thực hiện cách ly của chính quyền địa phương. Chị Triệu Thí Sính, xã Võ Lao, huyện Văn Bàn tỉnh Lào Cai chia sẻ: “Mình cũng sang Trung Quốc làm thuê được hơn 3 năm, vừa rồi do không có giấy tờ nên bị trục xuất về nước. Gần một tuần được cách ly tại xã Thượng Phùng, huyện Mèo Vạc chúng tôi cảm thấy rất hài lòng, sinh hoạt hàng ngày được cán bộ chăm sóc tốt. Cảm ơn cán bộ, chiến sĩ cũng như huyện đã tạo điều kiện để công dân như chúng tôi hoàn thành việc cách ky theo quy định”.

       Để tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, nhất là tại các khu cách ly tập trung, huyện Mèo Vạc yêu cầu các lực lượng làm nhiệm vụ tại đây ngoài việc phục vụ tốt trường hợp cách ly, cần phải tăng cường truyền thông, vận động người đang cách ly tự giác tuân thủ, chấp hành nghiêm túc các quy định của khu cách ly trong phòng, chống dịch Covid-19 đồng thời tuyên truyền người cách ly cài đặt ứng dụng và sử dụng Bluezone để thuận tiện cho việc theo dõi, giám sát dịch bệnh… Qua đó, góp phần cùng với các lực lượng hoàn thành tốt nhiệm vụ, sớm đẩy lùi dịch bệnh, kiên quyết không để xảy ra lây lan dịch bệnh trong khu vực cách ly tập trung.

Minh Đức


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị