Không để Covid-19 xâm nhập vào địa bàn


Đại dịch đang diễn biến ngày càng phức tạp nhất là tỉnh ta đã ghi nhận một trường hợp dương tính với Covid-19, là địa bàn giáp ranh với huyện Đồng Văn nên nguy cơ xâm nhiễm vào địa bàn rất cao. Do vậy, việc thành lập chốt kiểm dịch ở các xã giáp ranh với huyện Đồng Văn nhằm kiểm soát chặt chẽ tình hình dịch bệnh đang được huyện Mèo Vạc thực hiện quyết liệt.

Người dân tiến hành khai báo y tế tại chốt kiểm soát xã Sủng Máng địa phận giáp ranh huyện Đồng Văn

Người dân tiến hành khai báo y tế tại chốt kiểm soát xã Sủng Máng địa phận giáp ranh huyện Đồng Văn

        Nửa đêm, sau khi nhận được thông tin huyện Đồng Văn có ca Covid-19,  BCĐ phòng chống dịch Covid-19 của huyện Mèo Vạc đã tập trung một số lực lượng vũ trang, nòng cốt là Ban CHQS chuẩn bị sẵn sàng các vật tư, trang bị. Sau 5 phút lãnh đạo huyện quán triệt tinh thần chủ động thực hiện các giải pháp cấp bách, các lực lượng cơ động đến khu vực giáp ranh. Mỗi người một nhiệm vụ, 5 lán trại dã chiến phục vụ 5 tổ kiểm soát người và phương tiện ra vào địa bàn tại xã Sủng Trà, Sủng Trà, Pải Lủng, Lũng Chinh đã được hình thành. Có chốt chưa có điện, các lực lượng cũng đã khắc phục khó khăn dùng đèn tích điện tạm thời để làm nhiệm trực chốt theo sự phân công. Trung tá Giàng Cồ Sài, Chỉ huy Trưởng Ban CHQS huyện Mèo Vạc cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Thường trực Huyện ủy - UBND huyện, đơn vị đã huy động toàn bộ chiến sỹ tham gia vận chuyển dụng cụ, thiết bị phục vụ dựng lán tạm thời tại các chốt chặn đảm bảo theo yêu cầu đề ra. Ngoài ra mỗi chốt đơn vị bố trí 2 chiến sỹ tham gia ứng trực 24/24 giờ với mong muốn góp phần cùng huyện kiểm soát tốt công dân và phương tiện qua lại.

        Với mục tiêu ngăn chặn, kiểm soát không để dịch bệnh nguy hiểm xâm nhiễm vào địa bàn. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Mèo Vạc đã chỉ đạo các địa phương không chủ quan trước tình thế hiện tại đồng thời thực hiện nhiều biện pháp chủ động, quyết liệt trong cuộc chiến chống dịch Covid-19. Với các xã giáp ranh thì nhiệm vụ thành lập chốt kiểm soát càng phải được thực hiện khẩn trương hơn bao giờ hết. Theo ghi nhận từ sáng 16.4, năm chốt kiểm soát được thành lập đã được vận hành nghiêm túc, thực hiện thường trực 24/24 giờ. Các lực lượng làm tại chốt có nhiệm vụ kiểm tra, đo thân nhiệt cho người tham gia giao thông vào địa bàn; nhắc nhở người dân sử dụng các biện pháp phòng dịch như đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng. Nhiều người tham gia giao thông đến khu vực kiểm soát cũng đã chủ động dừng phương tiện và tiến hành khai báo y tế, lộ trình di chuyển theo hướng dẫn của ngành chuyên môn. Anh Dương Trung Ngọc, người tham gia giao thông chia sẻ: Mình đi từ TP Hà Giang đến Mèo Vạc, qua các chốt thì mình cũng chấp hành nghiêm theo hiệu lệnh của các lực lượng trực chốt. Theo mình, huyện Mèo Vạc thành lập các chốt tại một số khu vực giáp ranh là rất tốt, có như vậy mọi người mới nâng cao ý thức chấp hành tốt công tác phòng, chống dịch bệnh.

        Trong bối cảnh toàn tỉnh chuyển trạng thái phòng, chống dịch từ tỉnh có nguy cơ thấp sang tỉnh có nguy cơ cao. Tiếp tục thực hiện nghiêm túc việc cách ly xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản chỉ đạo của tỉnh về công tác phòng, chống dịch đã ban hành. UBND huyện Mèo Vạc cũng khẩn trương đôn đốc, chỉ đạo sát sao các địa phương chấp hành quy định phòng, chống dịch. Đảm bảo đầy đủ các trang thiết bị, máy móc, bảo hộ, hóa chất… phục vụ cho công tác phòng chống Covid-19 hướng tới mục tiêu lớn nhất đó là không để dịch xâm nhập vào địa bàn. Song song với thành lập các chốt kiểm soát, kiểm dịch y tế huyện Mèo Vạc cũng yêu cầu lực lượng, chính quyền địa phương làm nhiệm vụ trực tiếp và gián tiếp đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền cho người dân những biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Đồng thời nhắc nhở cán bộ nhân dân thực hiện các biện pháp như: Đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng, vệ sinh nơi ở sạch sẽ, ăn chín, uống sôi... Từ đó, góp phần phòng dịch hiệu quả ngay tại gia đình. Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 – Chủ tịch UBND huyện Mèo Vạc Nguyễn Cao Cường nhấn mạnh.

Minh Đức – Minh Chuyên


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị