Lập các chốt kiểm soát khu vực giáp ranh huyện Đồng Văn


Sau khi Bộ Y tế công bố ca nhiễm Covid-19 đầu tiên tại huyện Đồng Văn, ngay trong đêm ngày 15.4 huyện Mèo Vạc đã triển khai một số nhiệm vụ cấp bách, trong đó huy động các lượng lập chốt kiểm soát người và phương tiện phòng, chống dịch Covid-19.

Bí thư Huyện ủy Mèo Vạc Trần Quang Minh kiểm tra, động viên các lực lượng tham gia lập các chốt kiểm soát trong đêm 15.4

Bí thư Huyện ủy Mèo Vạc Trần Quang Minh kiểm tra, động viên các lực lượng tham gia lập các chốt kiểm soát trong đêm 15.4

       Theo đó, 05 chốt kiểm soát đã được bố trí tại các địa điểm: Giáp ranh giữa xã Lũng Phìn, thị trấn Đồng Văn, xã Tả Lủng, Sính Lủng huyện Đồng Văn với các xã Lũng Chinh, Sủng Trà, Sủng Máng, Pải Lủng huyện Mèo Vạc. Trong tình thế cấp bách, huyện Mèo Vạc đã huy động toàn bộ chiến sỹ lực lượng Công an, Quân sự, chính quyền các địa phương cùng tham gia dựng lán trại dã chiến, Barrier phục vụ công tác kiểm tra, kiểm soát người và phương tiện ra vào địa bàn. Mỗi chốt bố trí 4-5 người, nòng cốt là lực lượng Công an, quân sự phối hợp cùng y tế đảm bảo kiểm soát 24/24 giờ từ đêm 15.4. Trực tiếp chỉ đạo việc lập chốt kiểm soát, các đồng chí lãnh đạo huyện nhấn mạnh: Các chốt kiểm soát có nhiệm vụ kiểm soát 100% người phương tiện từ huyện Đồng Văn đến địa bàn huyện Mèo Vạc và ngược lại. Việc kiểm tra, kiểm soát trên tinh thần hiệu quả, nhanh gọn, hạn chế thấp nhất ảnh hưởng đến việc lưu thông của các phương tiện giao thông và người dân; đảm bảo trật tự an toàn giao thông, không để xảy ra ùn tắc cục bộ và tập trung đông người. Mỗi phương tiện giao thông và người dân di chuyển qua các chốt kiểm soát đều phải được đo thân nhiệt, kiểm tra lịch sử đi lại, khai báo y tế, nếu không có gì bất thường thì được tiếp tục di chuyển. Những trường hợp có dấu hiệu nghi ngờ như thân nhiệt cao sẽ được đưa từ các chốt vào các cơ sở cách ly trên địa bàn huyện. Ngoài ra, lãnh đạo huyện Mèo Vạc cũng đề nghị xã Thượng Phùng và Pải Lủng rà soát thành lập các chốt nhỏ tại một số tuyến đường mòn từ huyện Đồng Văn sang địa bàn. Đồng thời chỉ đạo các xã rà soát người dân đã sang xã Phố Là, huyện Đồng Văn có tiếp xúc với BN268 và người nhà bệnh nhân.

       Trong bối cảnh, tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, ngoài sự chủ động vào cuộc quyết liệt của các lực lượng chức năng nhằm kịp thời kiểm soát và ngăn chặn, hạn chế đến mức thấp nhất sự lây truyền, xâm nhập dịch bệnh vào địa bàn, mỗi người dân cũng cần nêu cao nhận thức, tự phòng dịch cho bản thân, gia đình; thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định, nhằm góp phần chung tay cùng với toàn xã hội ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh.

Minh Đức – Minh Chuyên


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị