Vị Xuyên thực hiện phân luồng khám bệnh để phát hiện sớm ca bệnh nghi ngờ mắc COVID-19 tại các Trạm Y tế xã, thị trấn


Khu vực khám phân luồng bệnh nhân nghi ngờ mắc Covid-19

Khu vực khám phân luồng bệnh nhân nghi ngờ mắc Covid-19

         Thực hiện Công văn số 1385/BCĐQG ngày 19.3.2020 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 về rút kinh nghiệm tổ chức phân luồng, cách ly người nghi viêm đường hô hấp, ngày 3.4, Trung tâm Y tế huyện Vị Xuyên đã ban hành văn bản hướng dẫn Trạm Y tế các xã, thị trấn phân luồng khám các trường hợp ho, sốt, khó thở để phát hiện sớm ca bệnh nghi ngờ mắc COVID-19.

          Trạm Y tế các xã, thị trấn đã thiết lập, bố trí quy trình đón tiếp, sàng lọc, khám bệnh, phân loại, cách ly đối với người có triệu chứng ho, sốt, khó thở khi đến khám chữa bệnh.  Phòng cách ly được đảm bảo riêng biệt với các phòng chức năng khác, có biển báo và lối đi riêng được chăng dây bằng vải băng đỏ. Trong phòng chỉ có một bàn khám và mỗi lần khám chỉ khám cho một bệnh nhân. Sau khi người đến khám được sàng lọc, nếu xác định chắc chắn không có yếu tố dịch tễ liên quan đến Covid-19, người dân được hướng dẫn đến khám tại khu vực khám thông thường. Nếu xác định nghi ngờ mắc Covid-19, người bệnh sẽ được cán bộ trạm chuyển sang phòng cách ly tạm thời và Trung tâm Y tế sẽ tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm gửi tuyến trên.

          Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp trên thế giới và tại Việt Nam, vì vậy phân luồng khám bệnh sẽ giúp phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ mắc cũng như phòng tránh sự lây lan dịch bệnh tại cộng đồng.

Phạm Hương


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị