BỘ Y TẾ TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TRỰC TUYẾN TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC PHÒNG CHỐNG DỊCH BỆNH VÀ TIÊM VẮC XIN PHÒNG COVID-19


Chiều 21.9, Bộ Y tế đã tổ chức hội nghị trực tuyến với 63 tỉnh, thành phố về tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh và tiêm vắc xin phòng COVID -19. PGS.TS. Nguyễn Thị Liên Hương - Thứ trưởng Bộ Y tế chủ trì hội nghị. Tham dự có đại diện các Vụ, Cục, Văn phòng thuộc Bộ Y tế và đơn vị liên quan. Tại điểm cầu Hà Giang dự có lãnh đạo Phòng Nghiệp vụ Y, Sở Y tế; lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và một số khoa phòng chuyên môn

Tại hội nghị đã được nghe báo cáo: Tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19; báo cáo về hệ thống công nghệ thông tin quản lý dữ liệu tiêm chủng và thống kê các bệnh truyền nhiễm như bệnh đậu màu khỉ, bệnh do virus Adeno. Các địa phương cũng báo cáo một số khó khăn, giải pháp trong công tác phòng, chống dịch bệnh và công tác tiêm chủng COVID-19.

Theo báo cáo của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương: Đến nay cả nước đã tiêm hơn 259,6 triệu liều vaccine phòng COVID-19, trong đó tiêm cho người trên 18 tuổi liều cơ bản đạt xấp xỉ 100%; mũi 3 đạt 77,5%; mũi 4 đạt 80,3%; đối với trẻ từ 12 - dưới 18 tuổi, tiêm liều cơ bản đạt xấp xỉ 100%; tiêm mũi 3 là 57,5%; Đối với trẻ từ 5 - dưới 12 tuổi, tiêm mũi 1 đạt trên 88,2%, mũi 2 đạt 60,2%. Công tác cung ứng vắc xin cơ bản đáp ứng nhu cầu; công tác điều phối vắc xin giữa các địa phương trong cả nước được tiến hành liên tục và kịp thời. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn một số địa phương tỷ lệ tiêm phòng vắc xin COVID-19 thấp hơn mức bình quân chung của cả nước; đề xuất nhu cầu vắc xin các tháng cuối năm chưa sát thực tế, thấp hơn nhu cầu thực tế dẫn tới nguy cơ thiếu hụt vắc xin cục bộ tại một số địa phương.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương đề nghị các địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là dịch bệnh COVID-19 và tiêm vắc xin phòng COVID-19. Tuyệt đối không lơ là, chủ quan; đẩy mạnh phòng chống dịch sốt xuất huyết, tay chân miêng...Tăng cường phòng chống bệnh do virus Adeno, giám sát, phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh, các ổ dịch do virus Adeno, triển khai xử lý triệt để các ổ dịch, hạn chế lây lan ra diện rộng. Đối với công tác tiêm chủng, đề nghị các địa phương tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin mũi 3 cho đối tượng từ 12 tuổi trở lên; tiêm mũi 4 cho các đối tượng có nguy cơ cao; tiêm đủ 2 mũi cho trẻ em từ 5 - dưới 12 tuổi theo mục tiêu của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã đề ra, bảo đảm an toàn, hiệu quả./.

Liên Hương


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị