Bệnh viện đa khoa khu vực huyện Bắc Quang cấp cứu thành công người bệnh sốc mất máu ngừng tim


Các y bác sỹ Bệnh viện ĐKKV Bắc Quang phẫu thuật thành công cho  người bệnh HVE. sốc mất máu ngừng tim

Các y bác sỹ Bệnh viện ĐKKV Bắc Quang phẫu thuật thành công cho người bệnh HVE. sốc mất máu ngừng tim

       Ngày 11.6, Bệnh viện ĐKKV Bắc Quang tiếp nhận người bệnh H.V.E. (71 tuổi, trú tại xã Quang Minh huyện Bắc Quang) nhập viện trong tình trạng hôn mê, da tái nhợt, chân tay lạnh, huyết áp tụt, mạch nhanh, nhỏ khó bắt... Vùng đầu cổ bên trái có vết rách gọn sâu 2-3 cm, dài khoảng 25 cm, máu chảy nhiều. Người bệnh được chẩn đoán: sốc chấn thương mất máu do vết thương phức tạp vùng chẩm - thái dương (trái) do bị chém. Ban Giám đốc bệnh viện đã tiến hành mời hội chẩn, kết luận và chỉ định và mổ cấp cứu.

       Tuy nhiên, khi chuẩn bị tiến hành phẫu thuật thì người bênh có xuất hiện những cơn ngừng tim. Ngay lập tức, kíp mổ phối hợp hồi sức tim, phổi đồng thời xử lý vết thương, khâu nối các động mạch thái dương nông, động mạch chẩm sau tai, dây thần kinh số VII, tuyến nước bọt mang tai,..., với sự phối hợp đầy kinh nghiệm và nỗ lực không ngừng nghỉ của các y bác sĩ, bệnh nhân đã có nhịp tim trở lại và được nối các động mạch, dây thần kinh, tuyến nước bọt... Sau 2 giờ nỗ lực  cấp cứu, người bệnh đã qua cơn nguy kịch. Đến ngày 17.6, người bệnh đã ổn định, tỉnh, tiếp xúc tốt, mạch, huyết áp ổn định, vết mổ khô, sức khỏe dần dần hồi phục.

       Trong thời gian qua với sự phối hợp chặt chẽ giữa các khoa phòng của bệnh viện và sự nhiệt huyết của đội ngũ y bác sỹ dày dặn kinh nghiệm có tay nghề cao. Bệnh viện ĐKKV Bắc Quang đã cấp cứu thành công nhiều ca bệnh khó, từ đó từng bước tạo được niềm tin cho người dân trong công tác khám và điều trị, chăm sóc sức khỏe cho người bệnh.

Đặng Thị Hồng


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị