Mèo Vạc: Một sản phụ hạ sinh an toàn trong khu cách ly bệnh viện


Mới đây, bệnh viện đa khoa huyện Mèo Vạc vừa tiếp nhận một sản phụ chuyển từ khu cách ly xã Xín Cái về hạ sinh an toàn tại khu cách ly của bệnh viện. Khác với những người bệnh thông thường thì đây là trường hợp đặc biệt từ khi triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đến nay.

Sản phụ Giàng Thị S. hạ sinh cháu bé an toàn tại khu vực cách ly BVĐK huyện Mèo Vạc

Sản phụ Giàng Thị S. hạ sinh cháu bé an toàn tại khu vực cách ly BVĐK huyện Mèo Vạc

       Theo đó, sản phụ là chị Giàng Thị S., sinh năm 2001, quê quán huyện Si Ma Cai, tỉnh Lào Cai. Chị S. đi làm thuê tự do bên Trung Quốc, sau đó được lực lượng chức năng bên Trung Quốc trao trả về. Ngay khi tiếp nhận, chị S. đã được đưa vào cách ly ở khu cách ly tập trung xã Xín Cái. Do chị đang mang thai sắp đến thời gian sinh nên sau 11 ngày cách ly tại đây, ngày 15.6 chị có dấu hiệu chuyển dạ và được chuyển về khu cách ly tại bệnh viện đa khoa huyện Mèo Vạc để theo dõi. Và tại đây chị S. đã hạ sinh an toàn một bé gái nặng 3,3kg. Chị Giàng Thị S. chia sẻ: Hôm đó, em cảm thấy trong người khó chịu, bụng đau nên các y, bác sỹ đã gọi xe cấp cứu vào đón ra bệnh viện theo dõi. Ở đây được các y, bác sĩ đỡ đẻ và chăm sóc rất chu đáo. Em cảm ơn mọi người rất nhiều.

        Đến nay, tình trạng sức khỏe của mẹ con chị S. đều ổn định, được chăm sóc đầy đủ. Vì sản phụ là công dân đang ở trong khu cách ly nên mọi công tác phục vụ đỡ đẻ cũng được chuẩn bị chu đáo và khác biệt hơn so với những ca đẻ bình thường. Bệnh viện cũng đã lấy mẫu bệnh phẩm đi xét nghiệm và đã có kết quả âm tính lần 2 với dịch Covid-19, Bác sĩ Lại Thị Hương - người trực tiếp chăm sóc sản phụ S. cho biết.

        Được biết hiện nay tại các xã Thượng Phùng, Xín Cái đang cách ly tập trung 333 công dân, trong đó 08 công dân có biểu hiện đau, sốt, ốm,... đã được chuyển ngay đến cách ly và điều trị tại bệnh viện đa khoa huyện. Mặc dù dịch bệnh Covid-19 ở trong nước đã không còn lây lan trong cộng đồng nhưng công tác phòng, chống dịch ở huyện biên giới Mèo Vạc vẫn đang được thực hiện nghiêm túc, an toàn./.

Minh Đức - Minh Giàng


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị