Hội nghị tăng cường hoạt động giám sát và phòng chống chủ động bệnh dịch hạch khu vực miền Bắc năm 2020


Ts Vũ Ngọc Long, Cục Y tế dự phòng triển khai các nội dung tại hội nghị

Ts Vũ Ngọc Long, Cục Y tế dự phòng triển khai các nội dung tại hội nghị

        Chiều ngày 17.6 tại Hà Giang, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương tổ chức hội nghị tăng cường hoạt động giám sát và phòng chống chủ động bệnh dịch hạch khu vực miền Bắc năm 2020. Dự hội nghị về phía Trung ương có Gs.Ts. Đặng Đức Anh, Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương; lãnh đạo Cục Y tế dự phòng. Về phía địa phương có đồng chí Nguyễn Đình Dích - Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Giang. Hội nghị còn có sự tham dự của lãnh đạo và cán bộ phụ trách công tác kiểm dịch y tế quốc tế của Trung tâm Kiểm dịch y tế Quốc tế các tỉnh Lào Cai, Lạng Sơn, Hải Phòng, Quảng Ninh và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật các tỉnh Hà Tĩnh, Cao Bằng, Hà Giang và TP Hà Nội.

        Tại hội nghị, các đại biểu được cập nhật các nội dung về: Tăng cường công tác giám sát và phòng chống chủ động bệnh dịch hạch; hướng dẫn phân loại chuột và bọ chét; hướng dẫn qui trình diệt chuột và bọ chét; cách lấy mẫu, bảo quản, vận chuyển mẫu bệnh phẩm, giám sát bệnh dịch hạch; hoạt động giám sát và phòng chống dịch Covid-19 đối với hệ thống kiểm dịch y tế. 

        Qua hội nghị, nhằm giúp các đại biểu cập nhật những kiến thức mới về công tác phòng chống bệnh dịch hạch, từ đó chủ động giám sát và phòng chống dịch hạch xâm nhập qua biên giới cũng như lây lan vào cộng đồng tại các khu vực có nguy cơ cao cũng như, ngăn chặn có hiệu quả nguồn lây nhiễm, giám sát chặt chẽ trong cộng đồng và các cơ sở y tế, phát hiện sớm, khoanh vùng, xử lý triệt để ổ dịch.

Thu Ngân


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị