Bắc Quang triển khai chiến dịch tiêm bổ sung vắc xin Uốn ván – Bạch hầu (Td) cho trẻ 7 tuổi


Cán bộ y tế tiêm bổ sung vắc xin Td cho trẻ 7 tuổi

Cán bộ y tế tiêm bổ sung vắc xin Td cho trẻ 7 tuổi

       Thực hiện Kế hoạch số 4741/KH-UBND ngày 11/10/2019 của Ủy ban nhân dân huyện Bắc Quang triển khai tiêm vắc xin Uốn ván – Bạch hầu giảm liều (Td) trên địa bàn huyện năm 2019, trong tháng 11.2019 tất cả trẻ 7 tuổi trên địa bàn toàn huyện sẽ được tiêm bổ sung một liều vắc xin phòng bệnh bạch hầu và uốn ván.

        Được sự phối kết hợp của các trường Tiểu học, ngày 11.11, Trạm Y tế thị trấn Việt Quang đã tổ chức chiến dịch tiêm bổ sung vắc xin phòng bệnh uốn ván và bạch hầu tại 2 Trường Tiểu học Nguyễn Huệ và Nguyễn Trãi. Đối tượng tiêm là tất cả trẻ 7 tuổi ngoài cộng đồng và học sinh lớp 2 đang học tại trường mà không kể tiền sử được tiêm chủng vắc xin bạch hầu, uốn ván trước đó, ngoại trừ trẻ đã được tiêm vắc xin có chứa thành phần uốn ván hoặc bạch hầu trong thời gian 1 tháng trước khi triển khai tiêm bổ sung. Kết quả đã có 458/468 học sinh lớp 2 tại các trường trên được tiêm chủng, đạt 97,8% tổng số trẻ cần tiêm tại đây và đặc biệt việc tổ chức tiêm chủng đảm bảo an toàn, không ghi nhận trường hợp phản ứng nặng sau tiêm chủng.

        Việc triển khai chiến dịch tiêm bổ sung vắc xin nhằm củng cố miễn dịch cho trẻ, ngăn chặn sự quay trở lại của bệnh bạch hầu, đồng thời bảo vệ vững chắc thành quả của loại trừ bệnh uốn ván sơ sinh tại các vùng đặc biệt khó khăn, nơi có tỷ lệ tiêm chủng đầy đủ cho trẻ em đạt thấp, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Nông Thúy


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị