Triển khai một số biện pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh Covid-19


Họp nhanh liên ngành triển khai tái lập Chốt kiểm dịch y tế Cầu Trì

Họp nhanh liên ngành triển khai tái lập Chốt kiểm dịch y tế Cầu Trì

       Theo thông báo của BCĐ phòng chống dịch Covid-19 Quốc gia tính đến 6 giờ ngày 31.1, Việt Nam có tổng cộng 914 ca mắc COVID-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27.1 đến nay là 221 ca. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trong nước, ngày 30.1 BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đã triển khai một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

       Ngay sau cuộc họp của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh, chiều 30.1 BCĐ phòng, chống dịch của tỉnh đã chỉ đạo khởi động trở lại các chốt kiểm dịch tại các điểm giáp ranh với các tỉnh bạn như chốt kiểm dịch y tế tại điểm Cầu Trì, huyện Bắc Quang… Theo đó, mọi người dân khi đến tỉnh đều được kiểm tra nhiệt độ, khai báo y tế. Đối với các trường hợp đã đến, ở từ vùng dịch trở về theo thông báo của Bộ Y tế đều được lấy mẫu xét nghiệm. Nắm bắt thông báo của các địa phương để thực hiện truy vết các trường hợp tiếp xúc với ca bệnh đã được công bố. BCĐ cũng yêu cầu các ngành thành viên xây dựng kế hoạch, đảm bảo về vật tư, trang thiết bị phòng, chống dịch; đẩy mạnh hoạt động truyền thông nâng cao ý thức trách nhiệm của người dân, huy động sự vào cuộc toàn xã hội chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19; nghiêm túc thực hiện tốt “Thông điệp 5K” và thực hiện đeo khẩu trang toàn dân...

       Ngay sau cuộc họp, đồng chí Nguyễn Văn Giao, Phó Giám đốc Sở Y tế đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị tại chốt kiểm dịch y tế điểm Cầu Trì, huyện Bắc Quang và làm việc nhanh với các đồng chí trong tổ kiểm dịch được BCĐ tỉnh phân công, thống nhất công tác chỉ đạo chung hoạt động của các từng đơn vị phối hợp để hoạt động kê khai y tế đạt hiệu quả nhất. 

       Việc kê khai y tế theo quy trình mới qua hệ thống đo thân nhiệt và kê khai y tế đối với những trường hợp đã được kê khai y tế tại nơi khác rồi, khi đến chốt kiểm dịch y tế tại Hà Giang sẽ phô tô lại và cập nhật lại các thông tin về nơi ở và đến và nơi đến Hà Giang, và những trường hợp đã kê khai trên hệ thống NCOVI tờ khai y tế mạng thì toàn bộ thông tin của người đó cũng được sao lưu lại; với những người chưa thực hiện kê khai y tế thì sẽ phải kê khai từ đầu. Kê khai y tế theo từng xe, mỗi xe, mỗi phương tiện, mỗi đoàn công tác sẽ lập một danh sách chung và được quản lý thành một gói hồ sơ. Việc thực hiện lấy mẫu được thực hiện theo quy định của Bộ Y tế. Đối với các trường hợp phải cách ly với các trường hợp có các biểu hiện lâm sàng không cứ từ vùng dịch đều phải thực hiện lấy mẫu và thực hiện cách ly theo quy định. Chủ động phòng, chống dịch bệnh với tinh thần không chủ quan, không hoang mang, lo lắng, triển khai truyền thông mạnh mẽ “Thông điệp 5K”, tuyên truyền rộng rãi về tình hình dịch bệnh chính xác, kịp thời. 

       Để phòng, chống dịch đạt hiệu quả thì mỗi cán bộ, CCVC và mỗi người dân là một chiến sỹ tích cực trên trận tuyến phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Theo yêu cầu của BCĐ phòng, chống dịch của tỉnh ngay từ chiều ngày 30.1.2021, không tụ tập đông người, không tổ chức hội, họp, liên hoan, toàn dân cài đặt và sử dụng Bluezone – khai báo y tế điện tử.

Thu Hòa


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị