Đoàn công tác của Sở Y tế kiểm tra, xác minh và thăm hỏi động viên các trường hợp nghi ngộ độc thực phẩm tại xã Hữu Vinh, huyện Yên Minh


Lãnh đạo Sở Y tế đến thăm hỏi, động viên các cháu học sinh đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa khu vực Yên Minh

Lãnh đạo Sở Y tế đến thăm hỏi, động viên các cháu học sinh đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa khu vực Yên Minh

        Ngay sau khi nhận được báo cáo nhanh về vụ ngộ độc thực phẩm tại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú (PTDTBT) tiểu học xã Hữu Vinh huyện Yên Minh, Sở Y tế đã thành lập đoàn công tác đến kiểm tra, xác minh, chỉ đạo và thăm hỏi, động viên các cháu học sinh, phụ huynh và người nhà học sinh đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa khu vực huyện Yên Minh.

        Qua xác minh ban đầu vào hồi 9h30 phút ngày 14.1, Trường PTDTBT Tiểu học Hữu Vinh cùng với đoàn từ thiện có địa chỉ tại thôn Vĩnh Lộc, xã Phùng Xá, huyện Thạch Thất, TP Hà Nội đã tổ chức phát suất ăn sẵn cho các cháu học sinh tại điểm trường thôn Sủng Pảo 1, 2 xã Hữu Vinh, huyện Yên Minh. Suất ăn sẵn gồm: bánh chưng, chả thịt lợn, bánh gạo Tràng An và sữa hộp nhãn hiệu MILO. Sau ăn đến khoảng 13 giờ 30 cùng ngày, có một số cháu học sinh và phụ huynh, người nhà học sinh xuất hiện các biểu hiện như: đau bụng, buồn nôn, nôn nhiều, đau đầu…, tổng số 133 trường hợp trong đó có 100 là học sinh (02 học sinh Trường PTDTBT Tiểu học Hữu Vinh; 32/32 học sinh tại điểm trường thôn Sủng Pảo 1, 2 xã Hữu Vinh; 66/82 là các cháu học sinh Trường Mầm non xã Hữu Vinh) và 33 trường hợp là phụ huynh, người nhà học sinh có cùng ăn các thực phẩm trên. Ngay sau khi phát hiện học sinh và các trường hợp có triệu chứng ghi ngờ ngộ độc thực phẩm, nhà trường đã báo cáo Đảng ủy, UBND xã Hữu Vinh, phối hợp với đoàn từ thiện, Trạm Y tế xã tổ chức chuyển các cháu học sinh, phụ huynh, người nhà các cháu đến  Bệnh viện đa khoa khu vực Yên Minh để khám, theo dõi để kịp thời xử trí, đồng thời báo cáo ngay cho cơ quan y tế. Ngay sau khi nhận được thông tin Sở Y tế đã chỉ đạo các đơn vị Trung tâm Y tế huyện phối hợp với Bệnh viện đa khoa khu vực Yên Minh tổ chức khám sàng lọc, tiên lượng bệnh nhân, xử lý cấp cứu, điều trị theo phác đồ chống độc và tiến hành điều tra, xác minh, lấy mẫu thực phẩm, mẫu bệnh phẩm theo quy định. Đoàn điều tra, xác minh của Chi cục ATVSTP, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã tổ chức thăm hỏi bệnh nhân, kiểm tra hồ sơ bệnh án tại bệnh viện, đồng thời làm việc với lãnh đao UBND xã, Ban giám hiệu Trường PTDTBT Tiểu học, Trường Mầm non và Công an xã Hữu Vinh để xác minh vụ việc.

        Đến 16h00 ngày 15.1, đã có 128/133 trường hợp ổn định được ra viện. Có 5 cháu có biểu hiện viêm phổi (bệnh lý nền) tiếp tục theo dõi và điều trị tại bệnh viện, hiện tại 5 bệnh nhân đều ổn định.

        Đoàn công tác làm việc với lãnh đạo Bệnh viện, Trung tâm Y tế huyện Yên Minh. Đồng chí Nguyễn Đình Dích - Phó Giám đốc Sở Y tế yêu cầu Trung tâm Y tế huyện cần tăng cường hoạt động truyền thông về an toàn vệ sinh thực phẩm, hướng dẫn người dân cách phòng chống ngộ độc thực phẩm trên địa bàn; phối hợp với Phòng Y tế tham mưu cho UBND huyện xây dựng kế hoạch tăng cường công tác chỉ đạo, công tác đảm bảo an toàn thực phẩm đặc biệt tại các bếp ăn tập thể, trong trường học, hướng dẫn các xã trong toàn huyện quản lý, giám sát, kiểm tra, phát hiện, xử lý ban đầu các vụ ngộ độc thực phẩm trên địa bàn./.

Thu Hòa


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị