Hội nghị trực tuyến triển khai kế hoạch tiêm vắc xin phòng COVID-19


Đồng chí Nguyễn Đình Dích- Phó Giám đốc Sở Y tế dự và chủ trì Hội nghị tập huấn tại điểm cầu Hà Giang

Đồng chí Nguyễn Đình Dích- Phó Giám đốc Sở Y tế dự và chủ trì Hội nghị tập huấn tại điểm cầu Hà Giang

       Sáng 6.3, Bộ Y tế đã tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai kế hoạch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 với 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tại hơn 700 điểm cầu trên toàn quốc. GS. TS. Nguyễn Thanh Long - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế dự và chủ trì Hội nghị. Điểm cầu Sở Y tế Hà Giang do đồng chí Nguyễn Đình Dích - Phó Giám đốc Sở Y tế chủ trì cùng lãnh đạo bệnh viện tuyến tỉnh, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Trung tâm Y tế thành phố, đại diện các Phòng thuộc Sở Y tế, Trạm Y tế các xã phường thuộc thành phố Hà Giang; Điểm cầu tại các bệnh viện huyện dự có các lãnh đạo Bệnh viện, Trung tâm Y tế và cán bộ phụ trách tiêm chủng, Trưởng phòng khám, Trưởng Trạm Y tế các xã, thị trấn.

       Tại buổi tập huấn Bộ Y tế đã phổ biến kế hoạch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19, hướng dẫn tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19; hướng dẫn tiếp nhận, bảo quản, phân phối và sử dụng vắc xin phòng Covid-19; chẩn đoán và xử trí phản vệ sau tiêm và hướng dẫn sử dụng phần mềm quản lý tiêm chủng trên Sổ sức khỏe điện tử;… đồng thời thảo luận những kiến thức chuyên môn trong tổ chức triển kha tiêm chủng. Theo kế hoạch, sáng ngày 8.3 Bộ Y tế sẽ khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 đầu tiên của AstraZeneca cho tỉnh Hải Dương và một số các bệnh viện: Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện Nhiệt đới Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là một vắc xin lần đầu tiên nước ta thực hiện tiêm cho người lớn ở một quy mô rộng, chính vì vậy trong thời gian đầu tại các điểm tiêm cần thực hiện rất thận trọng, đảm bảo việc theo dõi, giám sát, đánh giá trên cơ sở đó rút kinh nghiệm để triển khai tiêm ra diện rộng hơn trong thời gian ngắn nhất. Với quan điểm của Bộ Y tế thực hiện tiêm càng nhanh càng tốt và tăng độ bao phủ, thời gian tiêm mũi một, mũi hai sau 3 tháng để đảm bảo tính miễn dịch cũng như tăng đội bao phủ của vắc xin phòng Covid-19.

       Tại Hội nghị tập huấn trực tuyến đồng chí Bộ trưởng Bộ Y tế đề nghị: đối với các địa phương cần thực hiên nghiêm túc theo Nghị quyết 21 của Chính Phủ để qua đó tạo được niềm tin đối với việc tiêm chủng đợt này; đảm bảo được công bằng trong vấn đề tiếp nhận, tiếp cận vắc xin theo đề nghị của Tổ chức Y tế thế giới. Còn với các địa phương chưa được phân bổ vắc xin tiêm phòng Covid-19 cần tiếp tục chuẩn bị kế hoạch, tổ chức đào tạo tập huấn và tiếp tục phối hợp với các đơn vị để chuẩn bị tiếp nhận trong thời gian sớm nhất theo phân bổ của Bộ Y tế. Vấn đề xã hội hóa, hiện nay Bộ Y tế giao cho chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia là đầu mối tiếp nhận tất cả những sự hỗ trợ về kinh phí, vật tư, hiện vật đối với vẫn đề tổ chức tiêm; các địa phương phải chủ động xây dựng kế hoạch tiêm chủng gửi Bộ Y tế tổng hợp, phối hợp chặt chẽ với Bộ Y tế trong vấn đề đảm bảo nguồn cung cấp vắc xin. Trong tổ chức tiêm chủng, yêu cầu các điểm tiêm cần tuân thủ nghiêm quy định tiêm chủng theo hướng dẫn….đặt vấn đề an toàn tiêm chủng lên hàng đầu; thực hiện tốt việc xử lý tai biến có thể xảy ra trong tiêm chủng…theo dõi 30 phút tại điểm tiêm và theo dõi tiếp khi về nhà sau 24 giờ đến 36 giờ; đặc biệt ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19./.

Thu Hòa


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị