Hội nghị giao ban trực tuyến công tác phòng chống dịch COVID-19


Đồng chí Nguyễn Văn Giao- Quyền Giám đốc Sở Y tế chủ trì điểm cầu tại Hà Giang

Đồng chí Nguyễn Văn Giao- Quyền Giám đốc Sở Y tế chủ trì điểm cầu tại Hà Giang

      Sáng 15.7, Bộ Y tế tổ đã chức Hội nghị giao ban trực tuyến toàn quốc về công tác phòng, chống dịch COVID-19. Chủ trì Hội nghị tại điểm cầu Trung ương có GS.TS.Nguyễn Thanh Long, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban chỉ đạo Quốc gia, Bộ trưởng Bộ Y tế. Tham dự Hội nghị còn có các đồng chí Lãnh đạo Bộ Y tế; đại diện Cục Quân y, Tổng cục Hậu cần - Bộ Quốc phòng; Cục Y tế - Bộ Công an; Cục Y tế - Bộ Giao thông vận tải; Cục Tin học hóa - Bộ Thông tin và Truyền thông và một số đơn vị trực thuộc Bộ.

       Tại điểm cầu Hà Giang, dự và chủ trì Hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Giao - Quyền Giám đốc Sở Y tế; các đồng chí là thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh; đại diện Lãnh đạo Sở Y tế; đại diện Lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và bệnh viện đa khoa tỉnh.

      Tại Hội nghị các đại biểu đã được nghe cập nhật tình hình diễn biến dịch Covid-19 và các hướng dẫn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; cập nhật tiến độ triển khai công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19; cập nhật các hướng dẫn cách ly y tế trong phòng, chống dịch Covid-19; cập nhật tình hình điều trị bệnh nhân Covid-19 và các hướng dẫn an toàn tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 tại các cơ sở khám, chữa bệnh. Đặc biệt Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết một số thay đổi cơ bản trong phòng, chống dịch Covid-19 như: Vấn đề giảm thời gian cách ly để giảm tải đối với các cơ sở cách ly; đưa ra thí điểm cách ly F1 tại nhà, có thể áp dụng theo hướng dẫn của Bộ Y tế nếu đảm bảo các tiêu chí, tiêu chuẩn và các điều kiện; thay đổi trong vấn đề xét nghiệm để tối ưu hóa tất cả các vấn đề xét nghiệm, trả kết quả thật nhanh. Về điều trị bệnh nhân COVID-19, hiện nay Bộ Y tế đã phải thay đổi lại chiến lược điều trị bao gồm:

       Một là, thiết lập phân tầng những khu điều trị khác nhau. Ở mức độ thấp nhất đối với các bệnh nhân không có triệu chứng thì chỉ cần thu dung điều trị tại những cơ sở đơn giản, phù hợp với diễn biến của bệnh.

        Hai là, đối với bệnh nhân có triệu chứng, sẽ chuyến đến điều trị tại các cơ sở y tế tối ưu hơn.

       Ba là, những bệnh nhân nặng, rất nặng sẽ chuyển đến điều trị tại các bệnh viện đa khoa, bệnh viện dã chiến có điều kiện điều trị, hồi sức tích cực, chăm sóc đặc biệt đồng thời khuyến nghị các địa phương nghiêm túc đặt phòng chăm sóc đặc biệt tại các bệnh viện dã chiến để đảm bảo đủ nâng cao năng lực, nhân lực khi cần và giảm lây nhiễm chéo trong bệnh viện...

       Đồng chí Bộ trưởng Bộ Y tế cũng yêu cầu các địa phương sau buổi giao ban cần thiết lập, xây dựng kịch bản phù hợp với tình hình dịch bệnh phức tạp như hiện nay, đồng thời tổ chức xây dựng kế hoạch triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn theo Nghị quyết 21/NQ-CP ngày 26/02/2021 của Chính phủ về mua và sử dụng vắc xin phòng Covid-19 và lựa chọn đối tượng tùy vào quyết định của UBND các tỉnh, thành phố cho phù hợp, để đảm bảo tiến độ và an toàn.

Thu Hòa


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị