Gắp thành công dị vật sống trong mũi bệnh nhi 7 tuổi


Con vắt được lấy ra từ mũi bệnh nhi Hầu Ngọc C.

Con vắt được lấy ra từ mũi bệnh nhi Hầu Ngọc C.

        Ngày 17.01, Các bác sĩ bệnh viện ĐKKV Bắc Quang đã tiến hành gắp thành công con vắt dài khoảng 5cm sống trong mũi bệnh nhi Hầu Ngọc C., 7 tuổi tại xã Kim Ngọc, huyện Bắc Quang.

        Theo lời kể của gia đình, cách đây khoảng một tháng bệnh nhi đi chăn trâu có uống nước ở khe suối, vài ngày sau thì thấy ngứa mũi và khó chịu. Thời gian tiếp theo thấy mũi khó thở hơn và chảy máu, vì thế gia đình đã đưa cháu đến bệnh viện ĐKKV Bắc Quang để kiểm tra và thăm khám. Tại bệnh viện, qua kiểm tra các bác sỹ đã phát hiện có dị vật sống trong mũi trái của bệnh nhi và đã tiến hành gây mê, gắp thành công dị vật ra khỏi mũi bệnh nhi. Dị vật sống đó là con vắt dài khoảng 5 cm, to bằng đầu đũa.

        Các bác sỹ cho biết thêm, hiện tượng vắt lọt vào và cư trú trong mũi được bắt gặp nhiều với những người dân sống vùng sâu, vùng xa có thói quen rửa mặt và uống nước suối. Qua đường miệng, vắt sẽ lọt vào cơ thể, luồn lách vào các xoang như xoang hàm, xoang trán, xoang bướm (ở mũi) hoặc có thể xuống vùng họng, vùng thanh quản. Biểu hiện thường gặp là chảy máu mũi, ho ra máu,  ngực, khó thở, đôi khi khàn tiếng. Do vậy, khuyến cáo người dân khi đi rừng không nên rửa mặt hay uống nước ở khe suối. Khi có các biểu hiện khó chịu nên đến ngay cơ sở y tế để được kiểm tra và điều trị.

Đặng Thị Hồng


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị