Chuyển giao phương pháp phẫu thuật mới tại BVĐK Mèo Vạc


BVĐK  huyện Mèo Vạc tiếp nhận hướng dẫn kỹ thuật phẫu thuật nội soi cắt u lạc nội mạc tử cung

BVĐK huyện Mèo Vạc tiếp nhận hướng dẫn kỹ thuật phẫu thuật nội soi cắt u lạc nội mạc tử cung

        Ngày 14.4, Bệnh viện đa khoa Mèo Vạc đã tiếp nhận kỹ thuật mổ nội soi ổ bụng từ các bác sỹ tuyến trên chuyển giao. Bệnh nhân đầu tiên thực hiện phẫu thuật nội soi là chị Giàng Thị M., xã Lũng Pù, huyện Mèo Vạc. Được chẩn đoán u lạc nội mạc tử cung, kích thước 36x54 mm, phía trái. Các bác sỹ Nguyễn Văn Giao, Phó Giám đốc Sở Y tế; bác sỹ Phạm Anh Văn, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh là những người trực tiếp thực hiện phẫu thuật. Sau gần 30 phút, ca phẫu thuật cắt u lạc nội mạc tử cung bằng phương pháp nội soi cho bệnh nhân Mỷ thành công, tổ chức bệnh đã được cắt bỏ hoàn toàn. Với sự giúp đỡ, cầm tay chỉ việc của các chuyên gia có kinh nghiệm, các bác sỹ của Bệnh viện đa khoa huyện đã tiếp nhận tốt kỹ thuật được chuyển giao, có khả năng độc lập thực hiện các kỹ thuật.

        Kỹ thuật mổ nội soi ổ bụng là kỹ thuật tiên tiến lần đầu tiên được thực hiện tại Bệnh viện đa khoa Mèo Vạc. Đây là kỹ thuật mổ có rất nhiều ưu điểm như: Sẹo mổ nhỏ, thẩm mỹ; ít đau sau mổ, rút ngắn thời gian nằm viện; hồi phục sức khỏe nhanh, trở lại công việc và sinh hoạt hàng ngày sớm. Cùng với việc áp dụng các kỹ thuật, đơn vị liên tục cử nhiều cán bộ, bác sỹ đi đào tạo, tập huấn về các kỹ thuật mới, phương pháp hiện đại trong khám chữa bệnh.

        Thực hiện thành công kỹ thuật phẫu thuật nội soi là bước tiến rất đáng ghi nhận trong việc cải tiến chất lượng bệnh viện, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh ở cơ sở, giúp cho người bệnh ở Mèo Vạc cũng như các huyện lân cận không phải chuyển đến các bệnh viện tuyến trên, tránh quá tải và người dân đỡ chi phí đi lại, điều trị nên rất thuận lợi cho các bệnh nhân.

Minh Chuyên


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị