Trung tâm Y tế huyện Vị Xuyên tích cực chủ động triển khai phòng chống dịch Covid-19


Công dân thực hiện khai báo y tế

Công dân thực hiện khai báo y tế

       Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại Việt Nam trong những ngày vừa qua, với nhiệm vụ là đơn vị chuyên môn về y tế trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, ngay từ khi xảy ra dịch bệnh, Trung tâm Y tế đã bám sát sự chỉ đạo của Trung ương, tỉnh, huyện, chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch. Trung tâm đã tham mưu cho UBND huyện thành lập Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh, đội đáp ứng nhanh và các tổ điều trị, hậu cần phòng chống dịch, chủ động xây dựng kế hoạch tăng cường phòng, chống dịch bệnh với đầy đủ các phương án. Thực hiện kê khai y tế, bố trí khu cách ly tập trung và khu cách ly tạm thời đối với các trường hợp đi từ vùng dịch trở về, các trường hợp nhập cảnh trái phép. Phối hợp với UBND các xã, thị trấn, tổ tuyên truyền cho người dân thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế, thực hiện tốt thông điệp 5K về phòng chống dịch COVID-19.

      Tính đến hết ngày 30.01, Trung tâm Y tế Vị Xuyên đã thực hiện cách ly tập trung với 873 trường hợp. Tất cả đều được theo dõi sát tình trạng sức khỏe, thực hiện thời gian cách ly và kết thúc cách ly theo quy định. Ngoài ra tổ chức thực hiện cách ly tại nhà với 591 trường hợp.

      Nhờ triển khai thực hiện quyết liệt nhiều biện pháp và chủ động trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, hoạt động phòng chống dịch bệnh tại địa phương luôn được kiểm soát tốt. Trong thời gian tới, Trung tâm tiếp tục chủ động, sẵn sàng triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo chỉ đạo của các cấp

Đặng Huyên


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị