Trung tâm huyện Y tế Hoàng Su Phì phối hợp tuyên truyền ATTP và Ngày Thế giới phòng chống Lao (24-3) tại chợ phiên


Ngày 21.3, Phòng TTGDSK phối hợp với Khoa ATVSTP Trung tâm Y tế huyện Hoàng Su Phì tổ chức truyền thông  về ATTP và phòng, chống bệnh Lao tại chợ phiên xã Túng Sán.

Viên chức Khoa ATTP phát tờ rơi hướng dẫn người dân cách phòng, tránh Ngộ độc thực phẩm

Nội dung buổi  truyền thông gồm: Cách nhận biết và phòng tránh ngộ độc do nấm độc, ngô mốc, các loại rau, quả rừng…; những biểu hiện và cách xử trí ban đầu khi bị ngộ độc thực phẩm đặc biệt khuyến cáo người dân tuyệt đối không được hái các loại rau, quả, nấm mọc tự nhiên về để nấu ăn; hướng dẫn người dân đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được khám, điều trị kịp thời khi xuất hiện các triệu chứng nghi ngờ ngộ độc sau khi ăn các loại rau, nấm, quả rừng và các loại bánh làm bằng bột ngô...(như đau bụng, nôn, đau đầu hoa mắt chóng mặt…). Đồng thời tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân về bệnh Lao và phòng chống bệnh Lao. Chủ đề Ngày thế giới phòng chống lao năm 2023 là "VIỆT NAM CHIẾN THẮNG BỆNH LAO". Đây là một chủ đề dễ nhớ, như một lời khẳng định, thể hiện quyết tâm cao của cả mọi tầng lớp nhân dân trong cuộc chiến đẩy lùi bệnh lao.

Viên chức Phòng TTGDSK phát tờ rơi hướng dẫn người dân cách phòng, tránh bệnh Lao

Qua các buổi truyền thông đã cung cấp những kiến thức cơ bản nhất để người dân biết cách lựa chọn, sử dụng thực phẩm và chủ động phòng chống ngộ độc thực phẩm do độc tố và cách nhận biết phòng chống bệnh Lao để tự bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Ngoài ra các Trạm Y tế xã, thị trấn, phòng khám ĐKKV cũng phát loa, treo băng rôn tuyên truyền nhằm tăng cường nhận thức và xóa bỏ sự kỳ thị với người mắc bệnh Lao.

Ma Dung

 

 

Ma Dung


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị