Tập trung tuyên truyền pháp luật và thông tin hữu ích cho công dân cách ly


Những ngày này huyện Mèo Vạc đang tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật và thông tin hữu ích cho công dân cách ly tập trung trên địa bàn. Đây là những hoạt động ý nghĩa nhằm nâng cao nhận thức của nhân dân về pháp luật của Nhà nước cũng như các chương trình đã và đang được triển khai sâu rộng trên địa bàn.

Lãnh đạo Phòng Tư pháp, Trung tâm VHTTDL huyện Mèo Vạc tổ chức tuyên truyền pháp luật cho công dân đang cách ly tập trung tại Chợ Mỏ Phàng xã Thượng Phùng

Lãnh đạo Phòng Tư pháp, Trung tâm VHTTDL huyện Mèo Vạc tổ chức tuyên truyền pháp luật cho công dân đang cách ly tập trung tại Chợ Mỏ Phàng xã Thượng Phùng

       Với mục tiêu đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền căn cứ tình hình, nhiệm vụ, điều kiện cụ thể của khu cách ly để xác định nội dung, hình thức tuyên truyền cho phù hợp, thiết thực, hiệu quả. Phòng Tư pháp, Trung tâm Văn hóa Thông tin Du lịch huyện, Đồn Biên phòng, cấp ủy chính quyền các xã biên giới đã phối hợp tập trung phát tờ rơi tuyên truyền pháp luật về xuất nhập cảnh trái phép qua biên giới, tảo hôn, hôn nhân cận huyết; thông điệp 5K của Bộ Y tế về phòng, chống dịch COVID-19. Chủ động, tích cực phòng, chống và kiển soát dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe bản thân và công đồng. Thông qua công tác tuyên truyền phát huy sức mạnh tổng hợp của các tổ chức trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; áp dụng mọi biện pháp quyết liệt ngăn chặn không cho dịch xâm nhiễm vào địa bàn vùng cao biên giới. Anh Tẩn Seo Quềnh, xã Na Khê huyện Yên Minh chia sẻ: “Mình đi lao động ở Trung Quốc từ tháng 3/2020, làm công việc khai thác rừng được vài tháng thì bị Công an bắt vì không có giấy tờ tùy thân. Giờ được trao trả về Việt Nam mình rất vui. Ở đây điều kiện cách ly rất tốt, không chỉ được sinh hoạt thoải mái, hàng ngày còn được cán bộ tuyên truyền pháp luật về xuất nhập cảnh trái phép tôi cảm thấy rất sợ. Từ giờ về nhà không dám đi lao động tự do nữa”.

       Không chỉ tuyên truyền pháp luật về xuất nhập cảnh trái phép, lao động bất hợp pháp cũng như trách nhiệm mỗi công dân với phòng dịch COVID-19. Công dân tại các khu vực cách ly tập trung của huyện Mèo Vạc cũng nắm được thông tin về cơ chế, chính sách ưu đãi, các chương trình đang được triển khai trên địa bàn. Đây là những thông tin bổ ích để công dân trở về từ Trung Quốc và vùng dịch tỉnh Bắc Giang có thêm hiểu biết về công tác xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế, đào tạo việc làm nâng cao thu nhập sau khi hết thời gian cách ly về với cộng đồng. Chị Lý Thị Truyền, xã Niêm Sơn cho biết: “Ngày 22.6 em cùng mọi người được xe của huyện bố trí xuống Hà Giang đón lên khu cách ly tập trung xã Thượng Phùng. Chúng em cảm thấy rất vui, không chỉ được tạo điều kiện ở cách ly, mỗi ngày chúng em đều được nghe loa truyền thanh tuyên truyền về các chương trình: Cải tạo vườn tạp, xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, tuyển dụng lao động. Sau khi hết thời gian cách ly ở đây và ở nhà nếu dịch không diễn biến phức tạp nữa chúng em sẽ tiếp tục làm hồ sơ đi làm việc tại Công ty trong nước”.

       Có thể nói bên cạnh làm tốt công tác thu dung, đưa về cách ly tập trung đối với các đối tượng nhập cảnh trái phép và trở về từ tâm dịch. Huyện Mèo Vạc cũng đã nỗ lực, tăng cường công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức khác nhau, không chỉ vậy những chia sẻ thông tin tích cực tại khu vực cách ly tập trung nhận được tình cảm yêu mến, cảm phục của công dân cách ly đối với lực lượng làm nhiệm vụ ở tuyến đầu. Từ đó giúp huyện vùng cao Mèo Vạc vừa thực hiện tốt nhiệm vụ kép vừa thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội vừa đảm bảo phòng, chống dịch hiệu quả./.

Minh Đức


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị