QUẢN BẠ TĂNG CƯỜNG TRUYỀN THÔNG PHÒNG CHỐNG NGỘ ĐỘC THỰC PHẨM DO ĐỘC TỐ TỰ NHIÊN


Ngày 16.3, Trung tâm Y tế Quản Bạ phối hợp với Trạm Y tế xã Thái An tổ chức truyền thông phòng chống ngộ độc thực phẩm (NĐTP) do độc tố tự nhiên tại các thôn trên địa bàn xã Thái An.

Cán bộ Trạm Y tế xã Thái An truyền thông phòng chống NĐTP do độc tố tự nhiên cho người dân tại thôn Séo Lủng II xã Thái An.

Cán bộ Trạm Y tế xã Thái An truyền thông phòng chống NĐTP do độc tố tự nhiên cho người dân tại thôn Séo Lủng II xã Thái An.

Nộng dung của buổi  truyền thông gồm: cách nhận biết và phòng tránh ngộ độc do độc tố tự nhiên như: nấm độc, ngô mốc, các loại rau, quả rừng…; những biểu hiện và cách xử trí ban đầu khi bị ngộ độc thực phẩm đặc biệt khuyến cáo người dân tuyệt đối không được hái các loại rau, quả, nấm mọc tự nhiên về để nấu ăn;hướng dẫn người dân đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được khám, điều trị kịp thời khi xuất hiện các triệu chứng nghi ngờ ngộ độc,...

Qua các buổi truyền thông đã cung cấp những kiến thức cơ bản nhất để người dân biết cách lựa chọn, sử dụng thực phẩm và chủ động phòng chống ngộ độc thực phẩm do độc tố tự nhiên và các bệnh truyền qua thực phẩm để bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng,để từ đó giảm thiểu tối đa các vụ ngộ độc, tránh những thương vong đáng tiếc xảy ra.

Trong thời gian tiếp theo, Trung tâm Y tế huyện Quản Bạ tiếp tục tăng cường phối hợp với các Trạm Y tế xã, thị trấn, PKĐK tổ chức truyền thông phòng chống NĐTP nói chung và phòng chống NĐTP do độc tố tự nhiên trên địa bàn toàn huyện, đặc biệt là đối với các xã nguy cơ cao để tuyên truyền tới đông đảo người dân nhằm hạn chế các vụ ngộ độc xảy ra trên địa bàn toàn huyện. 

                                                                                

Hoàng Doan


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị