Mèo Vạc: Các xã, thị trấn chủ động giám sát và đảm bảo cơ sở vật chất khu cách ly


Cán bộ Trạm Y tế xã Cán Chu Phìn đang theo dõi sức khỏe hàng ngày cho người lao động được cách ly

Cán bộ Trạm Y tế xã Cán Chu Phìn đang theo dõi sức khỏe hàng ngày cho người lao động được cách ly

       Trước những diễn biến khó lường và ngày càng phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) gây ra, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Mèo Vạc đã và đang nỗ lực, khẩn trương tiến hành các biện pháp chủ động giám sát và phát hiện sớm dịch bệnh, ngăn chặn, không gây ảnh hưởng đến đời sống người dân.

       Tại xã Khâu Vai, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh xã tổ chức tuyên truyền cho bà con nhân 12/12 thôn. Chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất tại khu cách ly, đồng thời tiến hành rà soát công dân đi lao động Trung Quốc về chưa đủ 14 ngày để cách ly tạm thời. Ông Nguyễn Trung Thông, Trạm trưởng Trạm Y tế xã Khâu Vai cho biết: Trạm Y tế xã đã chuẩn bị thuốc, trang bị phòng hộ cơ sở vật chất và cách ly 13 trường hợp, bố trí một người thường trực 24/24 giờ. Qua theo dõi hiện nay sức khỏe các lao động không có biểu hiện bất thường.

       Còn tại xã Cán Chu Phìn sau khi tiến hành điều tra, rà soát trên địa bàn có 25 người đi lao động tại Trung Quốc về quê ăn Tết. Xã đã bố trí 01 phòng cách ly tại Trạm Y tế xã, chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, giường, chăn, màn, khu bếp nấu ăn; bố trí người theo dõi, chăm sóc, quản lý. Hiện nay xã cũng đã tiến hành cách ly, theo dõi 02 người. Anh Vàng Mí Cơ, thôn Cho Do, xã Cán Chu Phìn chia sẻ: Trước kia tôi đi làm thuê tại huyện Phú Ninh tỉnh Vân Nam (Trung Quốc), sau khi trở về tôi có biểu hiện ho và hơi sốt. Hiện tôi đang được cách ly tại Trạm Y tế xã, ở đây tôi được bác sĩ thăm, khám thường xuyên, bố trí cho chỗ ăn ngủ, đảm bảo thức ăn, đồ uống. Hiện nay sức khỏe tôi đã bình thường, không sốt, không ho nữa.

       Đến thời điểm hiện tại, 18/18 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Mèo Vạc đã bố trí được khu vực cách ly; đối với các xã biên giới như Thượng Phùng, Sơn Vĩ bố trí 02 khu vực cách ly tạm thời tại Trạm kiểm soát liên ngành Cửa khẩu Săm Pun khu vực Mốc 456 và Trạm kiểm soát liên ngành lối mở Mốc 504 để cách ly tạm thời các công dân đi lao động từ Trung Quốc trở về; 100% các khu vực cách ly tạm thời đã được bố trí người làm công tác phục vụ, chăm sóc, điều trị, thuốc men…khi có bệnh nhân.

Hà Linh - Minh Chuyên


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị