Làm căn cước công dân cho người lao động trở về từ Bắc Giang


Nhằm tạo điều kiện cho số lao động của huyện từ Bắc Giang trở về được thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình. Công an huyện Mèo Vạc đã tổ chức thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân (CCCD) cho toàn bộ số công nhân chuẩn bị hết thời gian cách ly tập trung theo quy định. Việc triển khai được thực hiện đảm bảo nghiêm theo quy định phòng, chống dịch COVID-19.

Lao động chuẩn bị hết cách ly tập trung khu vực chợ Mỏ Phàng, xã Thượng Phùng được làm CCCD theo quy định

Lao động chuẩn bị hết cách ly tập trung khu vực chợ Mỏ Phàng, xã Thượng Phùng được làm CCCD theo quy định

       Theo đó, từ ngày 22.6 huyện Mèo Vạc đã tiếp nhận 273 công dân, trong đó 178 nam và 91 nữ là lao động của huyện làm việc tại tỉnh Bắc Giang có nguyện vọng trở về địa phương do ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19. Sau khi tiếp nhận các công dân được đưa trực tiếp đến 2 khu vực cách ly tập trung tại Chợ Mỏ Phàng xã Thượng Phùng và Trạm kiểm soát liên ngành Lũng Làn xã Sơn Vĩ. Sau 5 lần lấy mẫu bệnh phẩm, trong đó 3 lần tại Bắc Giang, 2 lần tại khu vực cách ly tập trung kết quả xét nghiệm các công dân đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Để tạo thuận lợi cho số lao động trên, Công an huyện Mèo Vạc đã cử một tổ cấp CCCD gắn chíp điện tử lưu động đến 02 khu vực cách ly làm thủ tục tiếp nhận hồ sơ CCCD. Với không khí khẩn trương thực hiện nhiệm vụ đặc biệt trong bối cảnh chưa có tiền lệ mỗi cán bộ, chiến sĩ Công an huyện đều nghiêm túc chấp hành quy định phòng chống dịch. Quản lý, sử dụng máy móc, thiết bị đến hồ sơ; nhập thông tin công dân nhanh chóng, chính xác.

       Đối với toàn bộ công dân từ 14 tuổi trở lên chuẩn bị kết thúc cách ly tập trung chỉ cần có sổ hộ khẩu, chứng minh nhân dân cũ. Trong trường hợp không có sổ hộ khẩu trực tiếp, mỗi công dân có thể nhờ người thân chụp thông tin trên sổ chuyển qua Zalo cho tổ tiếp nhận thông tin. Sau khi kiểm tra các thông tin trên tổng dữ liệu quốc gia dân cư, mỗi công dân đều được lăn tay, chụp ảnh và đẩy dữ liệu về Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư. Mỗi công dân làm CCCD rất nhanh chóng chỉ mất  thời gian từ 3-5 phút đã hoàn thiện công đoạn làm thủ tục. Anh Nông Văn Hải, thôn Tát Ngà xã Tát Ngà cho biết: Em cũng đi làm ở Bắc Giang được hơn 3 tháng, do dịch bệnh diễn biến phức tạp công ty không giải quyết cho về nên chưa có thời gian làm CCCD. Hôm nay được cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Mèo Vạc vào tận khu cách ly để làm em và mọi người rất vui, không phải mất thời gian đến UBND xã và trụ sở Công an huyện làm nữa.

       Để hoàn thành các chỉ tiêu Bộ Công an và Công an tỉnh giao, Công an huyện Mèo Vạc tiếp tục vượt qua khó khăn, cố gắng, nỗ lực không ngừng, từng ngày, từng giờ để hoàn thành nhiệm vụ. Nhiệm vụ lúc này là phải tập trung vừa hoàn thiện xây dựng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và duy trì, bổ sung, cập nhật thông tin dân cư, đảm bảo “đúng, đủ, sạch, sống”; đồng thời, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân nhận thức được ý nghĩa, lợi ích của việc làm thẻ CCCD có gắn chíp điện tử để Nhân dân chủ động, tích cực đến các địa điểm tập trung gần nhất đã được lực lượng Công an thông báo làm các thủ tục cấp CCCD. Với mục tiêu “Vì Nhân dân phục vụ”.

Minh Đức


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị