Hội nghị trực tuyến hướng dẫn chẩn đoán, điều trị và phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona


Đồng chí Lương Viết Thuần, Giám đốc Sở Y tế dự và chủ trì Hội nghị tại điểm cầu Hà Giang

Đồng chí Lương Viết Thuần, Giám đốc Sở Y tế dự và chủ trì Hội nghị tại điểm cầu Hà Giang

       Ngày 8.2, Cục Quản lý khám chữa bệnh và Cục Y tế dự phòng phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Hội nghị trực tuyến về hướng dẫn chẩn đoán, điều trị và phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona (nCoV) gây ra cho cán bộ y tế của các tỉnh, thành, quận huyện trên cả nước.

       Dự và chủ trì Hội nghị tại điểm cầu Hà Giang có đồng chí Lương Viết Thuần, Giám đốc Sở Y tế cùng lãnh đạo và cán bộ của một số đơn vị trực thuộc Sở Y tế, các bệnh viện tuyến tỉnh, Trung tâm Y tế thành phố. Hội nghị còn được kết nối trực tuyến tới toàn bộ các Trung tâm Y tế, bệnh viện đa khoa tuyến huyện trên địa bàn tỉnh Hà Giang.

       Hội nghị đã thông qua các báo cáo, quan điểm chỉ đạo, các phương án của Cục Y tế dự phòng và Cục Quản lý khám chữa bệnh. Đặc biệt là các bài trình bày chuyên sâu của các chuyên gia trong các lĩnh vực về các biện pháp phổ biến những nội dung, những chỉ đạo mới của Bộ Y tế đối với cả công tác phòng chống và điều trị dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV. Tại Hội nghị các đại biểu còn được nghe các chuyên gia đầu ngành của Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện Bạch Mai trình bày chuyên sâu về tình hình bệnh, hướng dẫn chẩn đoán và điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV; hướng dẫn xử trí một số hội chứng suy hô hấp, sốc nhiễm trùng thường gặp ở người lớn; Hướng dẫn về phòng ngừa và kiểm soát nhiễm khuẩn khi chăm sóc bệnh nhân nghi ngờ nhiễm nCoV; Hướng dẫn giám sát, cách ly, xét nghiệm, xử lý ổ dịch và biện pháp phòng chống dịch bệnh. Bên cạnh đó, các cán bộ tham gia Hội nghị còn được nghe Bệnh viện Chợ Rẫy trong điều trị người bệnh đầu tiên nhiễm nCoV.

        Để tiếp tục ứng phó với dịch bệnh trong thời gian tới, Bộ Y tế yêu cầu các đơn vị tại các địa phương thực thực hiện việc công bố danh sách các đội đáp ứng nhanh và gửi các báo cáo về Cục Quản lý khám chữa bệnh theo quy định; đồng thời công bố số điện thoại đường dây nóng để giải quyết những thắc mắc của người dân liên quan đến công tác phòng chống dịch tại các địa phương./.

Thu Hòa


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị