ĐÀO TẠO LIÊN TỤC VỀ PHỤC HỒI CHỨC NĂNG VÀ PHỤC HỒI CHỨC NĂNG DỰA VÀO CỘNG ĐỒNG THEO NGUYÊN LÝ Y HỌC GIA ĐÌNH


01 - Đồng chí Nguyễn Đình Dích, Phó Giám đốc Sở Y tế khai mạc lớp đào tạo

01 - Đồng chí Nguyễn Đình Dích, Phó Giám đốc Sở Y tế khai mạc lớp đào tạo

         Ngày 3.6, Sở Y tế tổ chức khai mạc lớp đào đạo liên tục về Phục hồi chức năng (PHCN) và Phục hồi chức năng dựa vào cộng đồng theo nguyên lý y học gia đình cho 69 học viên là y, bác sĩ, điều dưỡng của Bệnh viện; Trung tâm Y tế huyện, thành phố; Phòng khám đa khoa khu vực và Trạm Y tế trên địa bàn toàn tỉnh do Dự án HPET tài trợ. Dự khai mạc có đồng chí Nguyễn Đình Dích, Phó Giám đốc Sở Y tế.

          Phát biểu khai mạc lớp đào tạo, đồng chí Phó Giám đốc Sở Y tế nhấn mạnh: “PHCN dựa vào cộng đồng là nhiệm vụ quan trọng của ngành Y tế trong công tác chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân nhằm tạo điều kiện cho người khuyết tật được tiếp cận với các dịch vụ phục hồi chức năng để nâng cao chất lượng cuộc sống, sớm hòa nhập cộng đồng. Vì vậy đồng chí mong muốn các học viên tham gia lớp học cần cố gắng và nghiêm túc tiếp thu các nội dung được truyền tải để khi trở về địa phương vận dụng những kiến thức đã được học để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.  

          Trong thời gian 7 ngày, các học viên sẽ được tiếp thu những nội dung như: Đại cương về PHCN và PHCN dựa vào cộng đồng; tổng quan về trẻ khuyết tật; can thiệp sớm, phát hiện sớm khuyết tật, một số dị tật bẩm sinh thường gặp và một số dạng tật thường gặp ở trẻ em; PHCN cho người khó khăn về vận động, nhìn, nói và học tại cộng đồng; PHCN cho người bị động kinh tại cộng đồng; chăm sóc và PHCN cho người có hành vi xa lạ tại cộng đồng,...

          Qua khóa đào tạo sẽ trang bị những kiến thức cơ bản nhất để đội ngũ cán bộ y tế xác định được tình trạng và mức độ khuyết tật, xác định các trường hợp cần chuyển tuyến và hướng dẫn người khuyết tật tự tập tại nhà.

Hoàng Lan


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị