Bệnh viện Phổi mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới phòng chống bệnh lao 24.3


Sáng ngày 23.3, Bệnh viện Phổi tổ chức mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới phòng chống lao 24.3.

Dự mít tinh có lãnh đạo ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương; ngân hàng Thương mại Cổ phần Bắc Á chi nhánh tỉnh Hà Giang; khoa Truyền thông, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật; Ban Giám đốc bệnh viên Phổi, y bác sĩ các khoa phòng, người bệnh điều trị tại bệnh viện Phổi và một số đơn vị tài trợ, các tổ chức từ thiện đồng hành cùng Bệnh viện Phổi trong những năm qua.

Bác sĩ Hoàng Văn Tài- Phó Giám đốc Bệnh viện Phổi phát biểu tại buổi mít tinh hưởng ứng ngày Thế giới phòng chống bệnh lao 24.3

Khai mạc mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới phòng chống lao 24.3, bác sĩ Hoàng Văn Tài, Phó Giám đốc bệnh viện Phổi đã nhấn mạnh: Chủ đề của ngày Thế giới phòng chống lao năm nay trên toàn cầu là ĐÚNG! CHÚNG TA CÓ THỂ CHẤM DỨT BỆNH LAO. Chủ đề này mang đến hy vọng, niềm tin, khẳng định rằng việc chấm dứt bệnh lao là hoàn toàn có thể. Việt Nam hiện vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao và gánh nặng bệnh lao kháng đa thuốc cao trên thế giới. Thống kê năm 2021 có 169.000 người người mắc bệnh lao và 12.000 người tử vong do lao. 70% người mắc lao ở trong độ tuổi lao động. Tại Hà Giang trung bình hàng năm thu nhận trên 500 bệnh nhân lao các thể. Trong đó phát hiện lao nhiều nhất tập trung tại 4 huyện vùng cao phía Bắc: Đồng Văn, Mèo Vạc, Yên Minh và Quản Bạ. Năm 2022 Bệnh viện Phổi đã triển khai chiến lược Xquang, Xpert (2X) tại 3 huyện Đồng Văn, Mèo Vạc và Yên Minh. Với 7.957 người được khám sàng lọc tại cộng đồng, phát hiện 113 ca lao tiềm ẩn, 47 ca lao hoạt động. Nhờ triển khai chiến lược 2X, đã có thể phát hiện sớm ca bệnh, đưa vào điều trị và cắt đứt nguồn lây của bệnh lao trong cộng đồng.

Tại buổi mít tinh Bệnh viện Phổi đã phát động chiến dịch truyền thông hưởng hứng Ngày Thế giới phòng chống lao và phát động nhắn tin ủng hộ “Quỹ hỗ trợ người bệnh chiến thắng bệnh lao”. Các đại biểu tham dự mít tinh đã cùng nhắn tin ủng hộ “Quỹ hỗ trợ người bệnh chiến thắng bệnh lao”. Bệnh viện Phổi đã tặng hoa tri ân các nhà tài trợ, các tổ chức từ thiện đã ủng hộ và đồng hành cùng Bệnh viện Phổi trong những năm qua.

Các đại biểu tham dự mít tinh nhắn tin ủng hộ Quỹ hỗ trợ người bệnh chiến thắng bệnh lao

Ngày Thế giới phòng chống lao được tổ chức vào ngày 24.3 hàng năm nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về những ảnh hưởng nghiêm trọng của bệnh lao tới sức khỏe con người, kinh tế và xã hội, đồng thời thúc đẩy nỗ lực chấm dứt bệnh lao trên toàn cầu vào năm 2035.

                                                                                                             Liên Hương  

 


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị