Bệnh viện đa khoa huyện Mèo Vạc Nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân


Nhằm không ngừng nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân trên địa bàn, giảm bớt khó khăn cho người bệnh không phải chuyển lên tuyến trên. Năm 2017 Bệnh viện Đa khoa huyện Mèo Vạc tiếp tục cải tiến lề lối làm việc, cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, đáp ứng yêu cầu chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân vùng cao biên giới

Y, Bác sỹ Bệnh viện đa khoa huyện kiểm tra hoạt động tim mạch của bệnh nhân đang điều trị.

Y, Bác sỹ Bệnh viện đa khoa huyện kiểm tra hoạt động tim mạch của bệnh nhân đang điều trị.

Hiện Bệnh viện Đa khoa huyện Mèo Vạc được trang bị theo tiêu chuẩn bệnh viện hạng III gồm có 15 khoa, phòng trực thuộc trong đó 4 phòng chức năng, 11 khoa cận lâm sàng, lâm sàng và 2 Phòng khám đa khoa khu vực. Tổng số có 104 cán bộ, trong đó 16 bác sỹ đa khoa, 23 y sỹ đa khoa. Bệnh viện bảo đảm thực hiện tốt các hoạt động, khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn và các vùng lân cận. Trong quá trình hoạt động, Bệnh viện luôn đặc biệt chú trọng đến sự hài lòng của người bệnh về chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh và xem đây là mục tiêu mà tập thể cán bộ Bệnh viện quan tâm hàng đầu. 

Theo Ông Tạ Tiến Mạnh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Mèo Vạc:  Trong năm 2017, công suất sử dụng giường bệnh tại Bệnh viện Đa khoa huyện Mèo Vạc luôn đạt trên 140%. Bệnh viện đã thực hiện khám và điều trị cho gần 22.000 lượt người, trong đó, bệnh nhân nội trú đạt trên 9 nghìn người, ngoại trú trên 200 người và có 478 ca được phẫu thuật tại Bệnh viện. Chất lượng khám chữa bệnh được cải tiến, chất lượng chẩn đoán và điều trị ngày càng được nâng cao. Bệnh viện cũng đã triển khai ứng dụng rộng rãi công nghệ thông tin, các khoa, phòng được kết nối mạng internet tạo nên một khối thống nhất, khoa học trong thực hiện các quy trình chuyên môn cũng như quản lý giám sát mọi hoạt động. Ban lãnh đạo Bệnh viện tạo điểu kiện để cán bộ y, bác sỹ tham gia các khóa học nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, qua đó giúp cán bộ có thêm động lực yên tâm công tác tại vùng cao.

Một yếu tố quan trọng để người dân quyết định chọn sử dụng vụ chăm sóc sức khỏe tại Bệnh viện đó là tinh thần, thái độ phục vụ của đội ngũ y, bác sĩ, điều dưỡng. Điều này cũng được Bệnh viện Đa khoa Mèo Vạc làm tốt từ công tác giáo dục chính trị tư tưởng, quy định 12 điều y đức và văn hóa nghề nghiệp. Do vậy, trong năm đã loại trừ được các hiện tượng tiêu cực, luôn giữ được sự “tín - trọng” của bệnh nhân. Bệnh viện có đường dây nóng, mỗi bệnh nhân hoặc người nhà khi thấy vấn đề tiêu cực đều có thể gọi điện thoại trực tiếp gặp Giám đốc bệnh viện và  được giải quyết một cách hợp lý. 

Đó là cơ sở để trong thời gian tới Bệnh viện Đa khoa huyện Mèo Vạc tiếp tục tập trung nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, đảm bảo an toàn chuyên môn kỹ thuật, phát triển thêm một số kỹ thuật mới và một số dịch vụ kỹ thuật chất lượng; nâng cao hơn nữa y đức, tinh thần thái độ phục vụ chăm sóc người bệnh; duy trì hiệu quả các phong trào thi đua, phấn đấu xây dựng, công nhận Bệnh viện loại II trong năm 2018. Đáp ứng được nhiệm vụ trong tình hình mới, hoàn thành trọng trách chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân trên địa bàn./.

 

Minh Đức


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị