Vị Xuyên Hưởng ứng ngày vi chất dinh dưỡng 01-02/6


Từ ngày 01-25.6, huyện Vị Xuyên tổ chức chiến dịch cho trẻ từ 06 - 60 tháng tuổi uống Vitmin A liều cao và uống thuốc tẩy giun đối với trẻ từ 24-60 tháng tuổi hưởng ứng ngày vi chất dinh dưỡng 01 - 02.6.2022.

Cho trẻ uống Vitamim A và thuốc tẩy giun Hưởng ứng tuần lễ dinh dưỡng tại thị trấn Vị Xuyên

Cho trẻ uống Vitamim A và thuốc tẩy giun Hưởng ứng tuần lễ dinh dưỡng tại thị trấn Vị Xuyên

  

Tại chiến dịch, trẻ được cán bộ y tế tổ chức cân, đo chiều cao, để đánh giá tỷ lệ suy dinh dưỡng ở trẻ dưới 5 tuổi thể thiếu cân và thể thấp còi đợt I; hướng dẫn thực hành bữa ăn bổ sung cho trẻ bằng các loại thực phẩm sẵn có tại địa phương; phát tờ rơi, khám và tư vấn cho bà mẹ mang thai về phòng chống thiếu máu tại trạm Y tế. Tại đây, các bà mẹ cũng được tư vấn về giá trị dinh dưỡng của 4 nhóm thực phẩm, các loại thức ăn giàu Vitamin A, sắt, canxi, cách chế biến bữa ăn cho từng nhóm tuổi với nhiều loại thực phẩm khác nhau...

Chiến dịch cho trẻ uống vitamin A, tẩy giun, kết hợp cân đo chiều cao cho trẻ dưới 5 tuổi đợt I năm 2022 sẽ diễn ra từ ngày 01-25/6/2022 và tổ chức uống vét cho những trẻ chưa được uống vào ngày 26/6/2022 tại Trạm y tế các xã, thị trấn. Qua hai ngày (ngày 01 - 02/6) triển khai toàn huyện đã có  hơn 7000 trẻ được uống Vitamin A, uống thuốc tẩy giun và cân, đo chiều cao.

Chiến dịch có ý nghĩa quan trọng nhằm cải thiện dinh dưỡng cho bà mẹ mang thai và trẻ em được bổ sung vi chất dinh dưỡng, nâng cao nhận thức, kỹ năng thực hành cho bà mẹ mang thai về dinh dưỡng hợp lý, nhờ đó các bà mẹ có kiến thức hơn trong chăm sóc trẻ tại nhà, qua đó góp phần giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng trẻ em ở độ tuổi dưới 5 tuổi.

Đặng Huyên


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị