Triển khai giám sát mối nguy ô nhiễm thực phẩm đợt 1 năm 2023


Hằng năm, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Hà Giang triển khai thường xuyên công tác lấy mẫu giám sát mối nguy ô nhiễm thực phẩm. Nhằm kịp thời phát hiện, cảnh báo các sản phẩm có mối nguy ô nhiễm cao. Qua đó, có biện pháp xử lý để hạn chế ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm, gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, tính mạng con người và tạo điều kiện để phát triển các sản phẩm an toàn

Đoàn giám sát lấy mẫu thực phẩm tại chợ Trung tâm huyện Mèo Vạc

Đoàn giám sát lấy mẫu thực phẩm tại chợ Trung tâm huyện Mèo Vạc

Chi cục ATVSTP đã thành lập đoàn giám sát mối nguy ô nhiễm thực phẩm và phối hợp với Trung tâm Y tế, Ban quản lý chợ địa phương kiểm tra một số sản phẩm, thực phẩm của các hộ kinh doanh, dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố. Đồng thời thực hiện mua mẫu thực phẩm test xét nghiệm nhanh gồm các mặt hàng từ sản phẩm tươi sống như: thịt, cá tươi, rau, củ, quả cho đến các sản phẩm thực phẩm đã qua chế biến như giò chả thịt, bún phở, bánh cuốn, thủy sản khô, bánh các loại, gia vị… Đây là các sản phẩm tiêu dùng hằng ngày nhằm đánh giá nguy cơ ô nhiễm trong thực phẩm để kịp thời đưa ra các giải pháp quản lý phù hợp. Đối với trường hợp có mẫu thực phẩm nghi ngờ, Chi cục sẽ thông báo cho chính quyền địa phương, cơ sở biết để có biện pháp khắc phục, đồng thời thực hiện truy xuất đến các hộ, công ty kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống để kiểm tra, lấy mẫu, xử lý vi phạm theo quy định.

Cùng với việc giám sát, Đoàn đã tuyên truyền, hướng dẫn, phổ biến kiến thức pháp luật về ATTP cho các cơ sở kinh doanh, dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố, đồng thời nhắc nhở các cơ sở kinh doanh phải đảm bảo giữ vệ sinh sạch sẽ, mua bán thực phẩm phải có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng./.

Bích Hạnh


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị