Triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi


Tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ tại trường Tiểu học Trần Quốc Toản huyện Bắc Mê

Tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ tại trường Tiểu học Trần Quốc Toản huyện Bắc Mê

      Ngày 20.4, các huyện Bắc Mê và Xín Mần là những địa phương đầu tiên triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12. Theo kế hoạch, chiến dịch sẽ được triển khai tại các trường Tiểu học và Trung học cơ sở tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. 

       Với mục trên 95% trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi tuổi trên địa bàn huyện được tiêm phòng vắc xin COVID-19; đảm bảo bao phủ miễn dịch cộng đồng cho tất cả nhóm đối tượng, đảm bảo an toàn và chất lượng tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19, trong thời gian qua đội ngũ tiêm chủng của huyện đều được tập huấn về thực hành tiêm chủng và tiêm vắc xin phòng COVID-19. Vắc xin sử dụng tiêm cho trẻ trong đợt này là Spikevax (Moderna). Qua kiểm tra giám sát, việc bố trí điểm tiêm chủng tại các trường học được thực hiện đúng quy định và có sự phối hợp của các trường học. Việc tổ chức tiêm chủng đảm bảo quy trình tiêm chủng an toàn như tiếp đón, khám sàng lọc, tiêm chủng và theo dõi sau tiêm đồng thời thực hiện các biện phảm đảm bảo an toàn phòng chống COVID-19.

       Để thực hiện thành công chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi, các huyện Bắc Mê và Xín Mần đã huy động cả hệ thống chính trị tham gia chiến dịch tiêm chủng; huy động tối đa các guồn lực tham gia như: y tế, giáo dục, lực lượng công an, quân đội, các tổ chức chính trị-xã hội, các ban, ngành, đoàn thể bao gồm Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ,… cùng hỗ trợ triển khai tiêm chủng.

Ngọc Anh - Xuân Long


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị