TRẠM Y TẾ XÃ TRUNG THÀNH NỖ LỰC TRONG CÔNG TÁC CHĂM SÓC SỨC KHỎE NHÂN DÂN


Là một xã vùng thấp của huyện Vị Xuyên, trạm Y tế (TYT) xã Trung Thành mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng đã luôn nỗ lực, vượt mọi khó khăn quan tâm chăm sóc sức khỏe cho người dân trên địa bàn. Năm 2013, TYT xã được UBND tỉnh công nhận là xã đạt Bộ tiêu chí Quốc gia về Y tế giai đoạn 2011 - 2020

Bác sỹ Riêu Thị Hằng - Trạm trưởng trạm Y tế xã Trung Thành khám bệnh cho người dân

Bác sỹ Riêu Thị Hằng - Trạm trưởng trạm Y tế xã Trung Thành khám bệnh cho người dân

Trao đổi với chúng tôi, bác sỹ Riêu Thị Hằng - Trạm trưởng trạm Y tế xã Trung Thành cho biết: “Để có được kết quả đó, trạm Y tế luôn thực hiện nghiêm túc 12 điều Y đức, xác định đây là kim chỉ nam cho mọi hoạt động; phối hợp chặt chẽ với các tổ chức đoàn thể tham mưu cho cấp ủy, chính quyền xã để chỉ đạo thôn bản nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân; củng cố tổ chức bộ máy tại Trạm, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cán bộ; đảm bảo cung ứng đủ thuốc phòng dịch và thuốc chữa bệnh thông thường, các loại thuốc mới trong danh mục thiết yếu được quản lý theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế; thực hiện nghiêm chỉnh các Quy định về khám chữa bệnh, đảm bảo chế độ khám chữa bệnh cho người nghèo, trẻ em dưới 06 tuổi và các đối tượng BHYT...”. Trong năm vừa qua, Trạm đã khám chữa bệnh cho gần 2.800 lượt người dân, trong đó khám Y học cổ truyền 873 lượt; điều trị nội trú 120 lượt người; tổ chức khám tại cộng đồng là 1.730 lượt. Tổng số người bệnh chuyển tuyến 100 lượt, giảm so với cùng kỳ 09 người bệnh... Chỉ riêng 4 tháng đầu năm 2018, Trạm khám bệnh và cấp thuốc cho người dân 677 lượt, khám dự phòng 132 lượt; 100% trẻ từ 6 - 60 tháng tuổi được uống bổ sung Vitamin A và không có trẻ dưới 5 tuổi tử vong tại trạm. Đặc biệt, để người dân được nâng cao kiến thức chăm sóc sức khỏe và chủ động phòng chống dịch bệnh, Trạm Y tế xã phối hợp với cán bộ văn hóa xã, truyền thông trên đài truyền thanh xã tuyên truyền về các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, phổ biến các kiến thức phòng bệnh theo mùa cho người dân; truyền thông về phòng chống các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm gây dịch bệnh ở người như: Chân tay miệng, cúm A(H1N1, H5N1, H7N9), sốt rét, viêm màng não, phòng chống HIV/AIDS..., đồng thời tổ chức tuyên truyền an toàn vệ sinh thực phẩm, phối hợp kiểm tra, thẩm định các cơ sở kinh doanh chế biến thực phẩm, bếp ăn tập thể... trên địa bàn xã quản lý. Với những nỗ lực đó, trong những năm vừa qua, trên địa bàn xã không có dịch bệnh bùng phát, không xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm và luôn duy trì các mục tiêu là: Không xảy ra dịch, không có người bệnh tử vong do dịch, bệnh và sốt rét.

          Ngoài ra, để nâng cao chất lượng chuyên môn Trạm Y tế chú trọng công tác đào tạo mới và đào tạo lại cho cán bộ Trạm, thôn bản, nâng cấp trang thiết bị để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao cho người dân.

          Chị Riêu Thị Hằng chia sẻ thêm: "Trong thời gian tới, Trạm sẽ tiếp tục triển khai, xây dựng kế hoạch, chương trình hành động sát với tình hình và điều kiện thực tế của đơn vị, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và thực hiện công bằng xã hội trong chăm sóc sức khỏe nhân dân; tăng cường công tác kiểm tra các hoạt động liên quan đến y tế, tổ chức tập huấn cho nhân viên Y tế thôn bản và không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ trạm, nêu cao tính tiên phong, gương mẫu, ý thức trách nhiệm với nghề nghiệp, gắn bó, quan tâm hơn nữa với người bệnh theo lời dạy của Bác "Người Thầy thuốc giỏi đồng thời là người mẹ hiền".

          Với những kết quả đã đạt được, trạm Y tế xã Trung Thành đã khẳng định được niềm tin, thực hiện có hiệu quả công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân và sẽ tiếp tục nỗ lực, thực hiện tốt hơn nữa công tác chăm sóc sức khỏe, nâng cao nhận thức và chủ động phòng chống dịch bệnh, góp phần vào công tác chăm sóc nâng cao sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn của xã nói riêng và của huyện Vị Xuyên nói chung.

 

Hồng Mai  - Trung tâm TT/GDSK


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị