Tích cực hưởng ứng Giờ Trái đất – Vì một thế giới tốt đẹp hơn


Chung ta vì một thế giới tốt đẹp hơn - nguồn Internet

Chung ta vì một thế giới tốt đẹp hơn - nguồn Internet

       Giờ trái đất là một trong những sự kiện hoạt động hằng năm do Quỹ bảo vệ Thiên nhiên Quốc tế phát động vào thứ bảy cuối cùng của tháng 3 hằng năm, từ lúc 20h30 đến 21h30 giờ địa phương của các quốc gia sẽ tắt toàn bộ các thiết bị điện không ảnh hưởng đến sinh hoạt.

       Bắt nguồn từ một sự kiện tắt đèn mang tính biểu tượng tại thành phố Sydney, Australia năm 2007, Chiến dịch Giờ Trái đất đã trở thành một phong trào môi trường có quy mô lớn nhất thế giới, tạo nguồn cảm hứng và thúc đẩy các cá nhân, cộng đồng, doanh nghiệp và vùng lãnh thổ hành động vì biến đổi khí hậu và mất môi trường tự nhiên. Từ năm 2012 đến nay, Giờ Trái đất được tổ chức hằng năm tại Việt Nam nhằm lan tỏa, kết nối mọi người cùng chung tay giảm tác động của biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường. Giờ trái đất năm 2022 được tổ chức Quốc tế Bảo tồn thiên nhiên phát động với chủ đề “Kiến tạo tương lai – Bây giờ hoặc không bao giờ”. Sự kiện này mong muốn nâng cao nhận thức cộng đồng và người dân về vai trò quan trọng trong các hoạt động thích ứng với biến đổi khí hậu, giữ mối liên hệ giữa các tác động của con người với thiên nhiên và nguyên nhân của dịch bệnh, đặc biệt đối với đại dịch COVID-19.

       Chỉ với một giờ tắt hết các bóng đèn và các thiết bị điện không cần thiết khác, Giờ Trái đất đã giúp mọi người tham gia ý thức được việc tiết kiệm nguồn năng lượng điện đang sử dụng sẽ ảnh hưởng đến nhiều vấn đề khác liên quan đến môi trường. Nhờ tiết kiệm được điện mà các nhà máy tạo ra điện sẽ tiết kiệm được năng lượng sử dụng cho việc tạo ra điện cũng như giảm được lượng khí thải CO2 ra ngoài không khí gây nên hiệu ứng nhà kính trên toàn cầu. Trong khi biến đổi khí hậu vẫn là một vấn đề lớn cần tập trung giải quyết. Mỗi cá nhân cần nhận thức được rằng bảo vệ thiên nhiên là một giải pháp tức thời, hiệu quả và tiết kiệm để giải quyết các thảm họa khí hậu và ngăn ngừa các đại dịch.

      Bằng những hành động nhỏ, chúng ta hãy biến mỗi ngày đều thể hiện được ý nghĩa Giờ Trái đất với phương châm hãy tắt điện khi không sử dụng và lan tỏa thông điệp thiết thực này đến tất cả mọi người xung quanh vì một thế giới tốt đẹp hơn.

Hoàng Lan (soạn)


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị