Tăng cường phối hợp kiểm tra vệ sinh thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán 2020


Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra vệ sinh thực phẩm tại huyện Quang Bình

Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra vệ sinh thực phẩm tại huyện Quang Bình

         Từ ngày 10-16.1, Trung tâm Y tế huyện Quang Bình phối hợp với Đoàn kiểm tra liên ngành An toàn thực phẩm của huyện, tổ chức kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về đảm bảo an toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

         Đối tượng kiểm tra chủ yếu là các cơ sở sản xuất, kinh doanh, phân phối, chế biến thực phẩm trên địa bàn huyện. Nội dung kiểm tra việc thực hiện các quy định về ATVSTP như: Giấy phép kinh doanh; Giấy chứng nhận sức khỏe; Xác nhận kiến thức an toàn thực phẩm của chủ cơ sở và người lao động trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm, chất lượng hàng hóa,... Đoàn cũng tiến hành kiểm tra các sản phẩm như bánh kẹo, rượu bia, thực phẩm trong nước và nhập khẩu về hạn sử dụng, nguồn gốc xuất xứ, nhãn mác theo quy định; Điều kiện bảo quản hàng hóa các cơ sở kinh doanh,…

         Qua đợt kiểm tra phần lớn các cơ sở kinh doanh đều chấp hành nghiêm túc các quy định về an toàn thực phẩm. Tuy nhiên vẫn còn một số cơ sở vi phạm các quy định vè ATVSTP như: Kinh doanh hàng quá hạn sử dụng, nhãn mác không rõ ràng; Bảo quản thực phẩm không đúng quy định. Đoàn đã tiến hành lập biên bản xử phạt đối với các cơ sở vi phạm và tiêu hủy tại chỗ các hàng hóa quá hạn theo đúng quy định của pháp luật./.

Nguyễn Hoài


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị