Tấm lòng người Thầy thuốc quân hàm xanh


Đại úy Lê Huy Đức kiểm tra sức khỏe cho công dân đang cách ly tập trung tại địa bàn xã Thượng Phùng, huyện Mèo Vạc

Đại úy Lê Huy Đức kiểm tra sức khỏe cho công dân đang cách ly tập trung tại địa bàn xã Thượng Phùng, huyện Mèo Vạc

     Từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát đến nay, tại các khu cách ly tập trung ở địa bàn biên giới, lực lượng quân y bộ đội biên phòng ở các đơn vị  cơ sở đã phối hợp cùng với cán bộ, nhân viên y tế các địa phương thực hiện việc theo dõi sức khỏe cho đối tượng  thực hiện cách ly theo quy định. Các anh luôn tận tụy với công việc, vượt qua gian khó, hiểm nguy, vì ở những  khu cách ly luôn tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm mầm bệnh Covid-19. Dù biết là vậy, nhưng vì nhân dân mà phục vụ, các anh luôn thấu hiểu, sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn nên đội ngũ thầy thuốc mang quân hàm xanh đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp, được đồng nghiệp và người dân ở các khu cách ly  trên địa bàn biên giới yêu mến, quý trọng.

      Trao đổi với chúng tôi, Đại úy Lê Huy Đức - Quân y Đồn biên phòng Xín Cái cho biết: “Từ khi nhận nhiệm vụ tại khu cách ly xã biên giới Thượng Phùng, huyện Mèo Vạc vào tháng 3.2020 đến nay, anh đã quen với việc bất kể ngày hay đêm tiếp nhận các đối tượng xuất nhập cảnh trái phép hoặc được nước bạn trao trả đến đây thực hiện cách ly tập trung. Việc đầu tiên là nhập danh sách, khai thác lịch sử di chuyển của các đối tượng được đưa đến cách ly, hàng ngày, anh Đức và cán bộ, nhân viên Trạm Y tế xã Thượng Phùng đều chia nhau đo thân nhiệt, tuyên truyền cách phòng tránh lây lan dịch bệnh cho bà con. Đồng thời sẵn sàng hỗ trợ cho lực lượng y, bác sĩ của huyện đến lấy mẫu xét nghiệm Covid - 19 từ những người đang cách ly tại đây. Cao điểm có lúc anh Đức và các cán bộ ở đây phải quản lý, chăm sóc cho hàng trăm người thực hiện cách ly. Khối lượng công việc nhiều, không tránh khỏi những lúc mệt mỏi căng thẳng nhưng anh và đồng nghiệp đều cố gắng vượt qua vì với anh việc nắm bắt, quản lý tình trạng sức khỏe của người đến cách ly ở đây là điều quan trọng hơn cả. Thấu hiểu tâm tư bộn bề của những người dân đến đây, anh Đức luôn dành thời gian quan tâm, trò chuyện, giúp họ ổn định tâm lý, yên lòng thực hiện cách ly theo đúng quy định”.

      Tạm xa đơn vị và đồng đội, những người thầy thuốc mang quân hàm xanh cùng ăn, cùng ở với lực lượng y tế địa phương để chăm sóc cho bà con nhân dân đang thực hiện cách ly tập trung tại các khu cách ly. Dù đối mặt với nguy cơ bất cứ lúc nào cũng có thể trở thành F0, nhưng các anh không hề nao núng, do dự mà luôn dồn sức tập trung, tận tụy với công việc. Đại úy Nguyễn Đăng Chiến, quân y đồn biên phòng Bản Máy, cho biết: Từ khi nhận nhiệm vụ trong khu cách ly, mình cũng phải tự trang bị thêm kiến thức về chuyên môn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Không chỉ tận tâm, hết mình trong công việc mà lắng nghe, thấu hiểu và sẻ chia với mỗi hoàn cảnh của bà con nên anh Chiến đã nhận được sự tin tưởng và quý mến của đồng nghiệp cũng như các công dân được đưa vào cách ly tế. Đó chính là món quà tinh thần vô giá, là động lực để anh tiếp tục cố gắng thực hiện tốt hơn nữa chức trách nhiệm vụ người thầy thuốc mang quân hàm xanh ở nơi anh đang công tác”.

        Tại các khu cách ly tập trung trên địa bàn biên giới tỉnh Hà Giang đều sâu đậm tình cảm, trách nhiệm của những người chiến sĩ Bộ đội cụ Hồ như anh Đức, anh Chiến,… đang thầm lặng ngày đêm thực hiện nhiệm vụ, hết lòng vì sức khỏe của nhân dân, đảm bảo an toàn của người thực hiện cách ly. Vượt lên gian khó, hiểm nguy, những người lính quân hàm xanh nói chung và đội ngũ quân y Bộ đội biên phòng nói riêng đã và đang tiếp tục giữ vững vai trò và bản lĩnh của lực lượng nơi tuyến đầu phòng chống dịch bệnh Covid-19, góp phần đem lại cuộc sống bình yên cho nhân dân nơi phên dậu Tổ quốc.

Tiến Thắng


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị