Phòng chống dịch Covid-19 tại các cơ quan, công sở


Trước diễn biến khó lường của dịch Covid-19, tất cả các cơ quan, công sở trên địa bàn huyện Mèo Vạc đều nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

Người dân thực hiện quy định phòng chống dịch khi đến giao dịch tại bộ phận một cửa

Người dân thực hiện quy định phòng chống dịch khi đến giao dịch tại bộ phận một cửa

       Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, thời gian qua, công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các cơ quan, đơn vị tại huyện Mèo Vạc luôn được thực hiện nghiêm túc. Mọi cán bộ, nhân viên khi đến bộ phận làm việc đều phải tuân thủ nghiêm quy tắc "5K". Quy định đeo khẩu trang trong suốt quá trình làm việc luôn được cán bộ chấp hành tốt, đối với những người dân khi đến giao dịch cũng phải thực hiện tốt quy định rửa tay sát khuẩn theo hướng dẫn mà các cấp, các ngành thường xuyên liên tục tuyên truyền từ hơn một năm qua. Anh Giàng Mí Pó, thôn Xín Phìn Chư, xã Thượng Phùng cho chia sẻ: Hôm nay tôi đưa mẹ tôi ra huyện làm một số thủ tục thay đổi lại giấy chứng nhận quyền sử đất. Từ khi ra khỏi nhà là mình phải đeo khẩu trang đầy đủ để bảo vệ sức khỏe của bản thân. Thời gian qua cũng được cán bộ xã và Đồn Biên phòng Xín Cái đến tuyên truyền tại thôn nên bà con chúng tôi phải chấp hành tốt.

       Tại các cơ quan đơn vị, xã, thị trấn quán triệt nghiêm Chỉ thị của Chính phú, Bộ Y tế, tỉnh, huyện về phòng, chống dịch trong tình hình mới. Mỗi đơn vị đều đề ra quy định nghiêm ngặt việc ra vào cơ quan và áp dụng các biện pháp phòng, chống lây nhiễm dịch bệnh tại trụ sở cơ quan đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và khách đến liên hệ công tác. Song song với đó, các đơn vị cũng chủ động rà soát và yêu cầu các công chức, viên chức, người lao động tự giác khai báo y tế nếu có đi, về từ vùng dịch hoặc tiếp xúc gần với ca bệnh hoặc F1. Bên cạnh đó mỗi cán bộ, công chức, viên chức thực hiện tuyên truyền nâng cao ý thức, tinh thần, trách nhiệm của cộng đồng trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo khuyến nghị của Bộ Y tế.

       Thực hiện quyết tâm chung “Chống dịch như chống giặc” và tổ chức chặt chẽ, đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch không để dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn cùng với sự chủ động, tích cực và hiệu quả trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện Mèo Vạc đã góp phần cùng các cấp, các ngành chức năng trong tỉnh làm tốt công tác phòng ngừa và ngăn chặn không để phát sinh dịch bệnh, ảnh hưởng tới sức khỏe nhân dân.

Minh Đức


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị