Phát huy hiệu quả của Tổ COVID cộng đồng


Tổ COVID cộng đồng

Tổ COVID cộng đồng "đi từng ngõ, gõ từng nhà" góp phần thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19.

      Với diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, nhằm chủ động và tăng cường hiệu quả công tác giám sát, theo dõi sức khỏe cộng đồng, nhiều mô hình giám sát cộng đồng đã được các địa phương trên địa bàn huyện thành lập. Qua thời gian hoạt động, các mô hình này đã phát huy hiệu quả, góp phần đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

      Trước những diễn biến mới của tình hình dịch bệnh, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Mèo Vạc đã chỉ đạo các địa phương chủ động thành lập và kích hoạt ngay các Tổ COVID cộng đồng. Theo đó, toàn huyện có 199 Tổ COVID cộng đồng với khoảng hơn 1.170 người hoạt động đều khắp các thôn, tổ dân phố. Thời gian qua, các tổ COVID cộng đồng trên địa bàn huyện hoạt động khá hiệu quả, khi có người đi lao động ngoài tỉnh trở về hoặc có người đến từ các địa phương khác, các thành viên trong tổ nắm bắt thông tin kịp thời và có mặt ngay để xác minh, khi cần thiết sẽ yêu cầu người dân đi khai báo y tế hoặc báo cáo về ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 cấp xã để áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Đặc biệt, các Tổ COVID cộng đồng thực hiện tốt công tác truyền, vận động người dân phòng, chống dịch bệnh, khi phát hiện người nào có biểu hiện ho hoặc sốt phải báo ngay với trạm y tế xã để theo dõi sức khỏe, rà soát các gia đình có hoàn cảnh khó khăn hoặc cần sự giúp đỡ để có biện pháp hỗ trợ kịp thời.

      Nói về quá trình hoạt động của các Tổ COVID cộng đồng trên địa bàn xã, Ông Thào Minh Sơn, Chủ tịch UBND xã Pả Vi cho biết: “xã Pả Vi có 6 Tổ COVID cộng đồng, mỗi tổ có từ 5-6 thành viên, trong đó đồng chí Bí thư Chi bộ là Tổ trưởng, Tổ phó là đồng chí Trưởng thôn, thành viên là Trưởng ban MTTQ, Công an viên, Thôn đội trưởng. Bình thường, các tổ đi kiểm tra, giám sát mỗi ngày 2 lần bất kể trời mưa hay nắng, khi có chuyện đột xuất có thể đi từ 3 đến 4 lần/ngày. Công việc của các thành viên trong tổ là theo dõi sát các hộ thuộc địa bàn mình phụ trách, quản lý trong việc thưc hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19. Tuyên truyền đến người dân về thực hiện biện pháp “5K”, không tụ tập hoặc không ra đường khi chưa thật sự cần thiết.

      Nhờ quán triệt nghiêm túc theo tinh thần chỉ đạo của cấp trên và sự chủ động, sẵn sàng mọi lúc, mọi nơi nên thời gian qua các tổ COVID cộng đồng trên địa bàn huyện Mèo Vạc đã phát huy được vai trò, hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, là nhịp cầu nối giữa người dân với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các xã, thị trấn.

      Tình hình dịch COVID-19 đang có những diễn biến phức tạp. Chính vì thế, điều quan trọng nhất là bên cạnh sự vào cuộc tích cực và kịp thời của chính quyền, sự hoạt động có hiệu quả của Tổ COVID cộng đồng, mỗi một người dân cần tự ý thức bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình, tự nâng cao sức khỏe, thực hiện và tuân thủ đúng các khuyến cáo của ngành Y tế trong công tác phòng dịch, góp phần đẩy lùi dịch COVID- 19.

Minh Chuyên


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị