Người thầy thuốc 30 năm gắn bó với bà con vùng biên


Với sự kiên trì, tấm lòng hết mình vì người bệnh; Y sỹ Hoàng Đình Trãi, Phó Trưởng phòng khám đa khoa khu vực xã Xín Cái, Mèo Vạc đã gắn bó 30 năm với bà con vùng biên nơi đây và trở thành tấm gương sáng được cán bộ và người dân mến phục.

Y sỹ Hoàng Đình Trãi , Phó Trưởng phòng khám đa khoa khu vực xã Xín Cái tuyên truyền cho bà con về cách phòng tránh dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp tại thôn Tìa Chớ, xã Xín Cái, huyện Mèo Vạc

Y sỹ Hoàng Đình Trãi , Phó Trưởng phòng khám đa khoa khu vực xã Xín Cái tuyên truyền cho bà con về cách phòng tránh dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp tại thôn Tìa Chớ, xã Xín Cái, huyện Mèo Vạc

        Năm 1990 sau khi tốt nghiệp Trường Trung cấp Y, y sỹ Hoàng Đình Trãi, sinh năm 1969, quê ở huyện Bắc Quang về nhận công tác ở Trạm Y tế xã Thượng Phùng. Đến năm 2000 anh được điều chuyển đến nhận công tác tại Phòng khám đa khoa khu vực xã Xín Cái. 30 năm công tác tại vùng biên giới anh đã cùng đồng nghiệp từng bước khắc phục khó khăn, cố gắng rèn luyện đạo đức, chăm chỉ học hỏi kinh nghiệm chuyên môn để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân. Y sỹ Hoàng Đình Trãi cho biết: “Xã Xín Cái là một xã miền núi biên giới, gần 100% là dân tộc thiểu số. Địa bàn rộng, dân cư phân bố không tập trung, trình độ dân trí thấp, còn nhiều phong tục tập quán lạc hậu. Chính vì vậy, ngoài công tác khám chữa bệnh tại phòng khám, tôi thường xuyên cùng cán bộ, nhân viên y tế thôn bản, trực tiếp xuống thôn làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân về lợi ích của việc chăm sóc sức khoẻ, thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm, công tác an sinh xã hội nơi vùng biên. Đặc biệt trong thời gian diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona thì công việc của chúng tôi lại càng bận rộn hơn”.

        Với trách nhiệm của người làm công tác quản lý, y sỹ Hoàng Đình Trãi không chỉ luôn nỗ lực phấn đấu, trau dồi kiến thức, kinh nghiệm, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ nâng cao chất lượng khám chữa bệnh được người dân tin tưởng mà còn thường xuyên quan tâm xây dựng và phát huy mối quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa cán bộ, nhân viên trong đơn vị, giúp đỡ các đồng nghiệp. Chị Lý Thị Thắm, một điều dưỡng viên vừa được phân công đến công tác tại Phòng khám đa khoa khu vực chia sẻ: “Khi vừa đến nhận công tác tại đây thì tôi cũng như các đồng chí khác đều được y sỹ Trãi giúp đỡ rất nhiệt tình trong công tác chuyên môn, tạo điều kiện cho chúng tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

        30 năm công tác, y sỹ Hoàng Đình Trãi đã cùng đồng nghiệp từng bước khắc phục khó khăn, cố gắng rèn luyện đạo đức, chăm chỉ học hỏi kinh nghiệm chuyên môn để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân để xứng đáng với lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Lương y như từ mẫu”, xứng đáng với niềm tin yêu của người dân ở xã biên giới Xín Cái, Mèo Vạc.

Hà Linh


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị